03/05/2018 05:57 GMT+7

Arsenal quyết đấu vì HLV Wenger

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO - 2h05 ngày 4-5 (THTT trên kênh K+PM), Arsenal sẽ đến làm khách trên sân của Atletico Madrid ở trận lượt về bán kết Europa League trong tình thế khó khăn sau trận hòa 1-1 ở lượt đi.

*** Error ***
Các cầu thủ Arsenal sẽ chiến đấu hết mình vì HLV Wenger. Ảnh: REUTERS

Quyết tâm của Arsenal lẫn Atletico ở Europa League là quá rõ ràng. Trong chuyến làm khách đến sân Old Trafford của M.U hồi tuần rồi, HLV Arsene Wenger cất một loạt trụ cột trên băng ghế dự bị gồm Nacho Monreal, Laurent Koscielny, Kolasinac, Mesut Ozil, Alexandre Lacazette...

Tương tự, HLV Diego Simeone (Atletico) đã từ bỏ cuộc đua vô địch La Liga với Barca từ nhiều tuần trước và liên tục xoay vòng cầu thủ trong các trận gặp Sociedad, Real Betis rồi Alaves. Trong trận lượt đi, dù hậu vệ Sime Vrsaljko lãnh thẻ đỏ ở phút 11 nhưng tinh thần thi đấu kiên cường đã mang lại cho Atletico tỉ số hòa 1-1 hết sức thuận lợi khi chỉ cần hòa Arsenal 0-0 trên sân nhà, Atletico sẽ vào chung kết.

Tuy nhiên, giữ sạch lưới trước hàng công mạnh mẽ của Arsenal không phải là nhiệm vụ dễ dàng với Atletico. Trong trận lượt đi, các ngôi sao tấn công của Arsenal quá vô duyên khi chỉ ghi 1 bàn dù có đến 28 lần dứt điểm. Nhưng Atletico không thể mãi trông cậy vào những màn trình diễn ấn tượng của thủ thành Jan Oblak - người có đến 7 pha cứu thua ở trận đấu đó.

Ở trận này, hàng thủ Atletico gặp khủng hoảng lực lượng nghiêm trọng khi mất 3 hậu vệ cánh là Filipe Luis, Juanfran (chấn thương) và Vrsaljko (treo giò). Đổi lại, hàng công Arsenal đón nhận nhiều tin tích cực ở trận này khi các trụ cột như Henrikh Mkhitaryan, Jack Wilshere đều hoàn toàn bình phục chấn thương.

Trên hết, “pháo thủ” sẽ bước vào trận quyết đấu rạng sáng mai với tâm thế không còn gì để mất vì tham vọng giành vé dự Champions League mùa sau cũng như dành tặng một danh hiệu cho HLV Arsene Wenger.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên