07/10/2012 02:26 GMT+7

Arsenal ngược dòng ấn tượng tại Upton Park

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Rạng sáng 7-10, Arsenal đã xuất sắc lội ngược dòng đánh bại đội chủ nhà West ham 3-1 ngay tại sân Upton Park. Các bàn thắng của Arsenal được ghi do công của Giroud, Walcott và Cazorla.

TTO - Rạng sáng 7-10, Arsenal đã xuất sắc lội ngược dòng đánh bại đội chủ nhà West ham 3-1 ngay tại sân Upton Park. Các bàn thắng của Arsenal được ghi do công của Giroud, Walcott và Cazorla. 

Một chiến thắng thể hiện rõ đẳng cấp và bản lĩnh của Arsenal. Ở trận này, Arsenal chiếm thế chủ động ngay từ đầu nhưng những pha lên bóng của họ đều bị hàng phòng ngự số đông của đội chủ nhà chặn đứng ngay trước khu vực 16,50m.   

Không những gặp bế tắc trong tấn công, Arsenal còn bị đội chủ nhà chọc thủng lưới trong một tình huống tưởng như vô hại. Phút 21, từ pha lên bóng bên cánh trái, Diame dùng kỹ thuật vượt qua Ramsey rồi thực hiện pha nã đại bác từ góc hẹp hạ gục thủ thành Mannone, đưa West Ham vượt lên dẫn trước 1-0 đầy bất ngờ. 

Bàn thua không những không khiến các cầu thủ Arsenal suy sụp mà trái lại càng khiến họ thi đấu quyết tâm hơn. Tuy nhiên cũng giống như đầu trận, dù nắm giữ hoàn toàn thế trận nhưng Arsenal vẫn chưa tìm được cách xuyên thủng bức tường phòng ngự nhiều tầng của đội chủ nhà.

Nhưng sức ép liên tục của các cầu thủ Arsenal cũng đã khiến hàng phòng ngự West Ham lúng túng và họ phải trả giá sau một tình huống mất bóng của Diame.

Phút 41, xuất phát từ pha mất bóng của Diame, Arsenal tổ chức phản công. Giroud đẩy bóng ra cánh trái cho Podolski rồi băng xuống đón đường căng ngang của tiền đạo này đệm bóng tung lưới thủ thành Jaaskelainen, quân bình tỉ số 1-1 cho Arsenal.

Thế trận áp đảo tiếp tục được Arsenal thể hiện ở những phút sau đó. Tuy nhiên giống như thời gian trước đó, dù chiếm ưu thế nhưng những pha lên bóng của Arsenal vẫn thiếu một chút đột biến và sáng tạo để có thể xuyên thủng được tuyến phòng ngự của đội chủ nhà.

Arsenal cũng đã có vài lần xuyên thủng được tuyến phòng ngự của West Ham, nhưng đáng tiếc ở tình huống quyết định, các chân sút của họ như Gervinho, Cazorla, Podolski, Giroud... lại dứt điểm quá tệ nên không thể chọc thủng lưới thủ thành Jaaskelainen. 

Bế tắc trong tấn công, HLV Wenger đưa Theo Walcott vào sân (thay Gervinho) và sự thay đổi này đã phát huy tác dụng.

Phút 77, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Giroud đã có đường chọc khe xé toang hàng phòng ngự West Ham cho Walcott bứt tốc độ thoát xuống. Trong tư thế không người kèm, Walcott đã dễ dàng chỉnh bóng rồi thực hiện pha sút chìm vào góc gần hạ thủ thành Jaaskelainen nâng tỉ số lên 2-1 cho Arsenal.

Hưng phấn sau bàn thắng, Arsenal tiếp tục đẩy cao đội hình dồn ép West Ham và bàn thắng thứ ba lại đến với họ. Phút 83, từ pha đột phá nỗ lực của Walcott, bóng bật đến vị trí của Cazorla. Sau một thoáng quan sát, Cazorla tung cú đại bác bằng chân trái đưa bóng cắm vào góc xa làm bó tay thủ thành Jaaskelainen, ấn định chiến thắng chung cuộc 3-1 cho Arsenal.  

Với 3 điểm giành được ở trận này, Arsenal đã qua mặt West Ham, Tottenham và M.U để vươn lên vị trí thứ 5 trên bảng tổng sắp với 12 điểm, kém đội đầu bảng Chelsea 7 điểm.

T.VĨ

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên