14/01/2013 21:10 GMT+7

Arsenal mất Arteta 3 tuần

H.LAM
H.LAM

TTO - Tin buồn tiếp tục đổ xuống Arsenal khi tiền vệ phòng ngự Mikel Arteta bị dính chấn thương nghiêm trọng và sẽ phải nghỉ thi đấu 3 tuần.

TTO - Tin buồn tiếp tục đổ xuống Arsenal khi tiền vệ phòng ngự Mikel Arteta bị dính chấn thương nghiêm trọng và sẽ phải nghỉ thi đấu 3 tuần.

Arteta bị dính chấn thương trong buổi tập trước thềm đại chiến với Man City. Vắng Arteta, HLV Arsene Wenger đã buộc phải sử dụng Alou Diaby dù cầu thủ này mới vừa bình phục chấn thương. Hậu quả, Arsenal thi đấu không tốt và đã để Man City đánh bại 2-0 ngay tại thánh địa Emirates - nơi họ đã bất bại trước đối thủ này trong suốt 37 năm qua.

"Arteta sẽ phải chụp chiếu thêm lần nữa vào hôm nay. Anh ấy bị căng cơ và sẽ phải vắng mặt trong 3 tuần. Arteta là cầu thủ rất quan trọng với chúng tôi. Anh ấy đem đến cho chúng tôi kinh nghiệm, sự ổn định và thực hiện chiến thuật rất tốt. Chúng tôi sẽ rất nhớ cậu ấy", HLV Wenger phát biểu trước báo giới.

Arteta được đánh giá là cầu thủ quan trọng nhất của Arsenal ở mùa giải năm nay. Kể từ đầu giải, Arteta chưa vắng mặt một trận và một phút nào trong đội hình của Arsenal (tính trước trận gặp Man City). Vì thế, sự vắng mặt của tiền vệ người Tây Ban Nha trong thời gian sắp tới sẽ khiến HLV Wenger đau đầu trong việc tìm người thay thế.

Không chỉ có vậy, trong thời gian Arteta vắng mặt Arsenal còn có hai trận đấu rất quan trọng, làm khách trên sân Chelsea ở vòng 23 (ngày 20-1) và sau đó tiếp Liverpool trên sân nhà ở vòng 24 (30-1).    

Đây là hai trận đấu ảnh hưởng rất nhiều đến cơ hội lọt vào top 4 của pháo thủ ở mùa giải năm nay. Sau 22 vòng đấu (Arsenal vẫn còn 1 trận chưa đá), Arsenal hiện đang xếp thứ 6 với 34 điểm, kém top 4 sáu điểm và kém đội đầu bảng 21 điểm.

H.LAM

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên