31/05/2015 05:37 GMT+7

Arsenal lần thứ 12 đoạt Cúp FA

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Rạng sáng 31-5, trong trận chung kết Cúp FA trên sân Wembley, Arsenal có trận thắng thuyết phục 4-0 trước Aston Villa để bảo vệ thành công chức vô địch và lập kỷ lục số lần đoạt cúp, 12 lần.

Arsenal đã nhập cuộc tưng bừng và liên tiếp gây khó dễ cho khung thành thủ môn Shay Given. Chỉ trong 20 phút đầu trận, khung thành của Aston Villa liên tục chao đảo. Dù Aston Villa đã chủ động lùi sâu phòng ngự số đông nhưng sự biến hóa trong lối chơi, đa dạng trong di chuyển đã giúp Arsenal dễ dàng xuyên thủng hàng thủ đối phương.

Phút 14, thủ môn kỳ cựu 39 tuổi Shay Given xuất sắc tung người đẩy cú đánh đầu cực mạnh từ cự li gần của Koscielny. Sáu phút sau, Aaron Ramsey bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc khi sút lên trời trong tư thế trống trải, cách khung thành 9m. Tình huống nguy hiểm nhất diễn ra ở phút 23 khi Oezil xâm nhập vòng cấm, căng ngang vào giữa để Walcott, không bị ai kèm, đệm bóng từ cự li 5m nhưng hậu vệ Kieran Richardson đã kịp bay người phá bóng trước vạch vôi.

Sau hơn 25 phút đầu bị ép sân, Aston Villa bắt đầu vùng dậy, khiến thế trận cân bằng hơn nhưng họ cũng không thể tiếp cận khung thành thủ môn Sczezsny. Arsenal cũng giảm bớt áp lực tấn công nhưng nguy hiểm luôn ẩn chứa trong mỗi đợt lên bóng của họ.

Và ở phút 40, Walcott bất ngờ dạt sang cánh trái, tỉa bóng cho Monreal thoát xuống, xâm nhập vòng cấm địa rồi tạt vào giữa. Sanchez bật cao đánh đầu đưa bóng vào vị trí trống trải và Walcott có pha di chuyển thông minh, ập vào tung cú vô lê chuẩn xác vào góc gần, mở tỉ số trận đấu.

Mọi nỗ lực của Arsenal đã được cụ thể hóa khiến lối đá của họ hứng khởi hơn. 15 phút giải lao không làm cho sự hưng phấn này giảm sút.

Arsenal bước vào hiệp hai rất tưng bừng và có bàn nhân đôi cách biệt ở phút 50, bằng một cú sút xa 25m đẹp mắt của Alexis Sanchez. Mọi thứ chấm dứt với Aston Villa khi trung vệ Mertesacker bật cao đón quả phạt góc của Cazorla, đánh đầu nâng tỉ số lên 3-0. Và ở những phút bù giờ, tiền đạo vào thay người Giroud ghi bàn ấn định tỉ số 4-0.

Đăng quang Cúp FA mùa bóng 2014-2015 cũng giúp Arsenal trở thành đội bóng nhiều lần thắng ở giải đấu này nhất, với 12 cúp. Trước đó, cả Arsenal và Manchester United đồng giữ kỷ lục 11 lần đoạt cúp FA.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên