20/10/2015 05:19 GMT+7

Arsenal khó cản bước “Hùm xám”

HUY ĐĂNG (huydang@tuoitre.com.vn)
HUY ĐĂNG (huydang@tuoitre.com.vn)

TT - Rạng sáng 21-10, Arsenal sẽ tiếp “Hùm xám” Bayern Munich (B.M) trên sân nhà ở lượt đấu thứ ba bảng F Champions League.

Quá khó để cản hai chân sút đang có phong độ cực cao là Lewandowski (phải) và Thomas Muller - Ảnh: Reuters
Quá khó để cản hai chân sút đang có phong độ cực cao là Lewandowski (phải) và Thomas Muller - Ảnh: Reuters

Nếu xét về phong độ ở đấu trường trong nước, Arsenal không phải e ngại bất kỳ đối thủ nào lúc này với chuỗi 3 trận toàn thắng ở Premier League, ghi 11 bàn kèm thêm phong độ đáng sợ của các ngôi sao như Alexis Sanchez, Mesut Ozil. Nhưng khốn nỗi, đối thủ rạng sáng mai của họ ở Champions League lại là một B.M dường như không thể ngăn chặn vào lúc này.

Chiến thắng 1-0 trước Werder Bremen cuối tuần qua nối dài chuỗi trận toàn thắng của B.M từ đầu mùa lên con số 9. Tính trên mọi đấu trường, kể từ sau thất bại trên chấm luân lưu trước Wolfsburg ở trận Siêu cúp Đức hồi đầu mùa, B.M toàn thắng 12 trận sau đó, trong đó có những màn hủy diệt các đối thủ mạnh như Dortmund, Wolfsburg (cùng tỉ số 5-1).

Trước một B.M đáng sợ đến vậy, có lẽ ông Wenger đang phải hối tiếc vì lối chơi giữ sức ở những lượt trận Champions League trước đó.

Hai trận thua tai hại trước Dinamo Zagreb và Olympiakos đã đẩy Arsenal vào thế cùng đường. Nếu để thua trước B.M, khả năng Arsenal bị loại ngay ở giai đoạn vòng bảng là rất cao. Tín hiệu tích cực duy nhất cho Arsenal ở trận này là cơn khủng hoảng chấn thương của B.M vẫn chưa có dấu hiệu chấm dứt.

Ngoài những Arjen Robben, Franck Ribery, Mehdi Benatia, Holger Badstuber... danh sách thương binh lên đến cả chục người của B.M vừa được bổ sung một vài cái tên như Mario Gotze, Kingsley Coman. Việc thiếu vắng quá nhiều trụ cột khiến các lựa chọn trong tay HLV Guardiola (B.M) càng lúc càng hạn hẹp, có thể dẫn đến tình trạng quá tải về thể lực cho các trụ cột hiện tại.

Các trận đấu được THTT (cùng 1g45):

BATE - Barcelona (BĐTV, BĐTV HD)

Leverkusen - Roma (TTTV)

Zagreb - Olympiakos (TTTV HD)

Zenit - Lyon (TTTV Tin tức)

HUY ĐĂNG (huydang@tuoitre.com.vn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên