18/08/2012 23:34 GMT+7

Arsenal hòa thất vọng trước Sunderland

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Tối 18-8, Arsenal đã bị Sunderland cầm chân 0-0 trên sân nhà trong trận mở màn mùa giải mới 2012-2013. Trận này, Arsenal áp đảo hoàn toàn và tạo rất nhiều cơ hội ghi bàn.

TTO - Tối 18-8, Arsenal đã bị Sunderland cầm chân 0-0 trên sân nhà trong trận mở màn mùa giải mới 2012-2013. Trận này, Arsenal áp đảo hoàn toàn và tạo rất nhiều cơ hội ghi bàn.

Nhưng sự yếu kém của các chân sút khiến họ không thể giành trọn 3 điểm trong ngày ra quân.

Arsenal - Sunderland: 0-0

Với quyết tâm giành trọn 3 điểm để làm quà tặng cho các CĐV trong ngày khai mạc, Arsenal đã tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Ngay ở phút thứ 5, cơ hội đã đến với đội chủ nhà sau pha lên bóng bên cánh phải. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, pha đột phá và dứt điểm hiểm hóc của tân binh Cazorla lại không thắng được pha bay người cứu thua xuất sắc của thủ thành Mignolet.

Trước một đối thủ kém hơn về mọi mặt, việc Arsenal làm chủ cuộc chơi ngay từ đầu là điều đã được dự báo trước. Nhưng đã không có một chiến thắng nào diễn ra khi Arsenal làm chủ cuộc chơi nhưng lại không biết cách ghi bàn, điều mà các CĐV của họ đã lo lắng sau khi Van Persie dứt áo ra đi (sang M.U).

Trận này, HLV Wenger đã tung cả ba tân binh: Cazorla, Podolski (đá từ đầu) và Giroud vào sân nhưng chỉ có mình Cazorla đáp ứng được sự kỳ vọng của người hâm mộ. Nhưng tiền vệ này cũng đã để lại nhiều tiếc nuối vì đã bỏ lỡ một vài cơ hội ghi bàn, trong đó đáng kể nhất là tình huống sút ra ngoài từ cự li chừng 12m sau đường chuyền dọn cỗ của Gervinho (phút 18).

Còn Podolski và Giroud đều gây thất vọng não nề. Trước khi trận đấu diễn ra, đã có nhiều ý kiến cho rằng Podolski và Giroud hoàn toàn đủ sức thay thế cho Van Persie. Nhưng những kỳ vọng đã nhanh chóng biên thành thất vọng khi cả Podolski và Giroud đều thi đấu mờ nhạt trong trận đấu chính thức đầu tiên cho Arsenal.

Podolski mờ nhạt và bỏ lỡ một cơ hội ghi bàn trong suốt 64 phút có mặt trên sân. còn Giroud cũng không khá hơn sau khi được tung vào sân chân sút người Đức. Thậm chí, tiền đạo này còn bị chỉ trích dữ dội vì bỏ lỡ một cơ hội ghi bàn mà sút ra ngoài còn khó hơn sút vào khung thành.

Đó là tình huống diễn ra ở phút 82 khi Cazorla có pha tỉa bóng xé toang hàng phòng ngự Sunderland cho Giroud thoát xuống đối mặt với thủ thành Mignolet. Trong tư thế không người kèm và chỉ cách khung thành chừng 10m nhưng Giroud lại vụng về sút ra ngoài dù anh ở ngay chính diện khung thành.

Cũng phải thừa nhận thủ thành Mignolet đã chơi quá hay. Ở trận đấu này, ngoài tình huống cứu thua ở phút thứ 5, thủ thành Mignolet còn một lần nữa từ chối bàn thắng mười mươi của các cầu thủ Arsenal. Phút 28, Diaby đột phá và tung cú sút chìm hiểm trước vòng cấm. Bóng khẽ chạm chân một hậu vệ Sunderland bay về góc xa. Dù bị khuất tầm nhìn nhưng Mignolet vẫn kịp đỗ người dùng những đầu ngón tay đẩy bóng chệch cột dọc, cứu cho Sunderland một bàn thua trông thấy.

Chính sự xuất sắc của thủ thành Mignolet đã giúp Sunderland đứng vững trước sức ép của Arsenal. Nói không ngoa, thủ thành Mignolet chính là người đã đem về cho Sunderland một điểm ngay trên sân của "pháo thủ" trong ngay mở màn mùa giải 2012-2013.

Còn đối với Arsenal, trận hòa thất vọng này đã chứng tỏ Arsenal thời hậu Van Persie vẫn còn nhiều bất cập. Và có lẽ phải mất thêm một thời gian nữa HLV Wenger mới có thể khiến người hâm mộ an tâm về hàng tấn công và quên hẳn sát thủ người Hà Lan, Van Persie.

T.VĨ

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên