01/09/2011 08:04 GMT+7

Arsenal đón 4 tân binh

QUỐC THẮNG - TẤN PHÚC - THẢO NGUYÊN
QUỐC THẮNG - TẤN PHÚC - THẢO NGUYÊN

TTO - Ngày cuối cùng của thị trường chuyển nhượng đã diễn ra sôi nổi với nhiều bản hợp đồng từ của nhiều đội bóng lớn. Arsenal bổ sung 4 tân binh còn tiền vệ người Anh Owen Hargreaves đã chính thức gia nhập Man City, trong khi tiền vệ Raul Meireles chuyển từ Liverpool sang Chelsea.

* Diego gia nhập Atl Madrid; Inter mượn Zarate

TTO - Ngày cuối cùng của thị trường chuyển nhượng đã diễn ra sôi nổi với nhiều bản hợp đồng từ của nhiều đội bóng lớn. Arsenal bổ sung 4 tân binh còn tiền vệ người Anh Owen Hargreaves đã chính thức gia nhập Man City, trong khi tiền vệ Raul Meireles chuyển từ Liverpool sang Chelsea.

Mười triệu bảng đầu tiên đã được chuyển vào tài khoản CLB Everton để Arsenal có thể mang về Emirates tiền vệ tài hoa người Tây Ban Nha Arteta. Arteta từng được đào tạo tại Barcelona và là cầu thủ có kỹ thuật tốt, nhãn quang chiến thuật sắc sảo.

Stoke City cũng đã kịp tăng cường lực lượng trong ngày cuối cùng của thị trường chuyển nhượng với việc tuyển mộ tiền đạo Peter Crouch, tiền vệ Wilson Palacio (đều của Tottenham) và Cameron Jerome (từ Birmingham).

Anh chính là niềm hi vọng của Wenger sẽ lấp được khoảng trống do đội trưởng Cesc Fabregas (đã đến Barcelona) để lại. Trong khi đó, tiền vệ người Israel Benayoun thì được mượn về từ Chelsea đến hết mùa để thay thế Samir Nasri (đến Manchester City).

Hàng thủ mỏng manh của Arsenal cũng sẽ được gia cố bởi hậu vệ người Brazil Santos (đến từ Fenerbahce giá 6,2 triệu bảng) và trung vệ người Đức Mertesacker (đến từ Bremen với giá 8 triệu bảng).

Sau khi bán Arteta sang Arsenal, Everton đã có ngay lập tức bổ sung đội hình bằng việc mượn tiền vệ người Hà Lan Royston Drenthe. Cầu thủ 24 tuổi này đã từng được đưa về Real Madrid với nhiều kỳ vọng nhưng anh chơi không thành công. Trong mùa bóng năm ngoái, Drenthe bị đem cho Hercules, đội bóng đã xuống hạng tại La Liga, mượn. Và trong mùa mới, HLV Mourinho cho biết Drenthe không có trong kế hoạch của ông.

Trong khi đó tiền vệ 30 tuổi Owen Hargreaves đã chính thức ký chợp đồng thi đấu cho Manchester City theo dạng chuyển nhượng tự do với bảng hợp đồng có thời hạn một năm. Đây được xem là một trong những thương vụ bất nhất ở mùa chuyển nhượng này.

Owen Hargreaves là tiền vệ tài năng một thời của bóng đá Anh, từng thi đấu rất hay trong màu áo Bayern Munich ở Bundesliga và sau đó là Manchester United (M.U). Đây là mẫu cầu thủ có lối chơi sáng tạo và khả năng kiến thiết tài tình, cùng với khả năng sút phạt siêu hạng.

Thế nhưng những năm gần đây, tiền vệ tài hoa này lại liên tục bị dính chấn thương không thể ra sân và vừa kết thúc hợp đồng với M.U. ở cuối mùa giải trước. Tính đến giờ, Owen Hargreaves đã chơi tổng cộng 257 trận đấu suốt sự nghiệp, ghi được 12 bàn thắng.

Ở một diễn biến khác, tiền vệ tuyển Bồ Đào Nha Raul Meireles đã hoàn tất hợp đồng chuyển từ Liverpool sang đầu quân cho Chelsea với mức phí chuyển nhượng khoảng 19,4 triệu USD. Thông báo trên website, ban lãnh đạo Chelsea cho biết: "Chelsea hài lòng khi có được chữ ký của tiền vệ Raul Meireles trong thời gian 4 năm".

Năm ngoái Meireles được trao tặng danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất trong năm" do Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp nước Anh (PFA) bình chọn, đây là giải thưởng được tổ chức bình chọn giữa các CĐV ở giải ngoại hạng Anh.

Sau khi bán Meirelas, Liverpool cũng đã kịp đưa về đây cựu binh người xứ Wales Craig Bellamy.

* Tại Tây Ban Nha, để bổ sung lỗ trống mà Forlan và Aguero để lại, ngoài việc tăng cường tiền đạo người Colombia Falcao, Atl Madrid vừa có một bản hợp đồng đáng chú ý, tiền vệ người Brazil Diego.

Theo hợp đồng, Diego sẽ chuyển từ Wolfsburg của Đức sang Atl Madrid với giá 3 triệu euro trong thời hạn cho mượn một năm kèm theo điều khoản mua đứt tiền vệ này vào cuối mùa với giá 7 triệu bảng.

Còn nhớ sau khi nổi lên tại Santos, Diego đã được nhiều đội bóng châu Âu săn lùng nhưng anh đã chọn đầu quân cho Porto rồi sau đó là W.Bremen, nơi anh đã chơi rất tốt. Tuy nhiên sau đó Diego đã sa sút phong độ trong màu áo của Juventus và Wolfsburg rồi giờ đây chuyển sang Alt Madrid.

* Tại Ý, Inter Milan cũng có một bản hợp đồng quan trọng là mượn được tiền đạo tài năng người Argentina, Mauro Zarate. Nổi lên trong màu áo Lazio cách đây vài mùa nhưng trong năm ngoái, Zarate không còn được trọng dụng tai đây.

Thêm  Zarate, HLV Gasperini sẽ có nhiều lựa chọn cho hàng tấn công và có thể sử dụng sơ đồ 3-4-3 ưa thích. Hiện Inter đang có 4 tiền đạo "thứ dữ" là Forlan, Diego Milito, Pazzini và Zarate. 

QUỐC THẮNG - TẤN PHÚC - THẢO NGUYÊN

QUỐC THẮNG - TẤN PHÚC - THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên