10/08/2014 21:00 GMT+7

Arsenal đoạt Siêu cúp Anh 2014

TTO
TTO

TTO - Tối 10-8, ba bàn thắng của Santiago Cazorla, Aaron Ramsey và Olivier Giroud đã giúp Arsenal đánh bại Manchester City (Man City) 3-0 trên sân Wembley để đoạt Siêu cúp Anh (Community Shield) 2014.

Sau một mùa hè mua sắm bận rộn, Arsenal được kỳ vọng sẽ đem đến một luồng gió mới ở mùa giải 2014-2015. Và các học trò HLV Wenger đã khiến những người yêu mến họ không phải thất vọng bằng một trận đấu hay trên sân Wembley trong trận tranh Siêu cúp Anh với nhà vô địch Premier League (Ngoại hạng Anh) Man City.

Trận này, HLV Wenger tung vào sân ba tân binh: Alexis Sanchez, Calum Chambers, Mathieu Debuchy và cả ba đều chơi tốt, giúp Arsenal chắc chắn trong phòng ngự và uyển chuyển trong tấn công, khiến Man City hoàn toàn "tắt điện" trên sân Wembley.

Phút 22, từ pha lên bóng ở trung lộ, bóng tìm đến vị trí của Santiago Cazorla. Sau một động tác kỹ thuật loại bỏ sự truy cản của trung vệ Boyata, Cazorla tung cú dứt điểm chéo góc hạ thủ môn Caballero, mở tỉ số cho Arsenal.

Bị thủng lưới, Man City dồn lên tấn công. Nhưng trong ngày đội trưởng Kompany, sát thủ Sergio Aguero vắng mặt (chấn thương), còn nhạc trưởng Yaya Toure chơi dưới sức, Man City đã bế tắc trong việc xuyên phá hàng phòng ngự của Arsenal.

Tấn công yếu kém, phòng ngự không tốt, Man City không những không có bàn gỡ mà còn phải vào lưới nhặt bóng thêm hai lần nữa. Phút 42, từ pha phản công bên cánh phải, Sanogo thoát xuống đón đường chuyền của Alexis Sanchez rồi chuyền ngang cho Aaron Ramsey băng lên tung cú dứt điểm chéo góc hạ thủ môn Caballero, nâng tỉ số lên 2-0 cho Arsenal.

Phút 61, từ đường chuyền bên cánh phải của Ramsey, Giroud dùng sức mạnh đè hậu vệ Man City rồi tung cú dứt điểm như trái phá từ cự li hơn 20m hạ thủ môn Caballero, hoàn tất chiến thắng tưng bừng 3-0 cho Arsenal.   

Đây là lần thứ 13 trong lịch sử Arsenal giành Siêu cúp Anh và là lần đầu tiên kể từ năm 2004. Một sự khởi đầu ấn tượng và hi vọng chiến thắng này sẽ tiếp thêm sức mạnh cho thầy trò HLV Wenger trong hành trình chinh phục ngai vàng Premier League ở mùa giải năm nay (2014-2015). 

                                                                     ---------------------

Diễn biến trận đấu:

Phút 90+3, trận đấu kết thúc với chiến thắng 3-0 thuộc về Arsenal.

Phút 85, trong hơn 20 phút vừa qua, Man City nỗ lực đẩy cao đội hình dồn ép Arsenal. Nhưng với những pha lên bóng chậm và thiếu tính đột biến, "Man xanh" đã không vượt qua được hàng phòng ngự chắc chắn của Arsenal.

THAY NGƯỜI! Phút 76, Man City thay người thứ ba với Micah Richards vào thế chỗ Aleksandar Kolarov.

THAY NGƯỜI! Phút 70, Arsenal thay người thứ 5 với Tomas Rosicky vào thay cho Santiago Cazorla.

THAY NGƯỜI! Phút 68, Arsenal thay người thứ tư với Mathieu Flamini vào thế chỗ Jack Wilshere.

VAAÀOOO... 3-0 cho Arsenal. Phút 61, từ đường chuyền bên cánh phải của Ramsey, Giroud dùng sức mạnh đè hậu vệ Man City rồi tung cú dứt điểm trái phá từ cự li hơn 20m hạ thủ môn Caballero, nâng tỉ số lên 3-0 cho Arsenal.  

THAY NGƯỜI! Phút 60, Man City thay hai người liên tiếp với Zuculini vào thay Yaya Toure và Milner vào thế chỗ Dzeko.

NGUY HIỂM! Phút 56, thêm một cơ hội nữa đến với Man City sau pha lên bóng bên cánh trái. Nhưng lần này pha dứt điểm sấm sét ngay mép vòng cấm của Edin Dzeko đã không đánh bại được thủ môn Szczesny.

NGUY HIỂM! Phút 52, cơ hội rút ngắn tỉ số đến với Man City sau pha lên bóng bên cánh phải. Nhưng lần này pha đánh đầu từ cự li gần của Stevan Jovetic lại hơi nhẹ nên không đánh bại được thủ môn Szczesny.

THẺ VÀNG! Phút 51, tiền vệ Fernando (Man City) nhận thẻ vàng đầu tiên của trận đấu sau pha phạm lỗi với Wilshere. 

THAY NGƯỜI! Phút 46, Arsenal thay ba người liên tiếp với Monreal, Oxlade-Chamberlain và Giroud vào thay cho Koscielny, Alexis Sanchez và Sanogo.

THAY NGƯỜI! Phút 46, Man City thay người đầu tiên với David Silva vào thay cho Samir Nasri.

Hiệp 2 trận Siêu cúp Anh giữa Arsenal và Man City đã bắt đầu.

Phút 45+1, trọng tài Michael Oliver nổi còi cho hiệp 1 trận Siêu cúp Anh giữa Arsenal và Man City kết thúc. Hai đội rời sân nghỉ với tỉ số 2-0 nghiêng về phía Arsenal.

NGUY HIỂM! Phút 45, Arsenal lại có cơ hội nới rộng tỉ số sau pha phản công nhanh bên cánh phải. Nhưng lần này Alexis Sanchez đã không vượt qua được thủ môn Caballero trong pha đối mặt sau đường chuyền tinh tế của Sanogo.

VAAÀOOO... 2-0 cho Arsenal. Phút 42, từ pha phản công bên cánh phải, Alexis Sanchez đã có đường chuyền chuẩn xác cho Sanogo bứt tốc độ thoát xuống. Sau một động tác kỹ thuật loại bỏ hậu vệ cuối cùng của Man City, Sanogo thực hiện đường chuyền ngang cho Aaron Ramsey băng lên tung cú dứt điểm chéo góc hạ thủ môn Caballero, nâng tỉ số lên 2-0 cho Arsenal. 

NGUY HIỂM! Phút 41, thêm một cơ hội gỡ hòa nữa đến với Man City sau pha phản công nhanh bên cánh trái. Nhưng lần này sau cú nước rút thần tốc, Edin Dzeko lại không dứt điểm mà chuyền ngược lại cho đồng đội, tạo cơ hội cho hậu vệ Arsenal phá bóng giải vây.

NGUY HIỂM! Phút 38, Man City có cơ hội rất tốt để đưa trận đấu về vạch xuất phát sau pha lên bóng bên cánh trái. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, trong tư thế trống trải và cách khung thành chừng 10m nhưng tiền vệ Samir Nasri lại đệm trượt bóng sau đường căng ngang dọn cỗ của Gael Clichy.

Phút 30, thêm một pha dứt điểm nữa được thực hiện về phía khung thành Man City. Nhưng lần này pha đánh đầu của tiền đạo Sanogo sau quả phạt góc bên cánh phải của Cazorla lại đi ngay vào tay thủ môn Caballero. 

NGUY HIỂM! Phút 25, Arsenal có pha phản công nguy hiểm bên cánh trái. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, pha dứt điểm về góc xa của tiền đạo Sanogo sau đường chuyền của Cazorla đã đưa bóng đi chệch cột dọc.

VAAÀOOO... 1-0 cho Arsenal. Phút 22, nhận bóng từ đường chuyền của Wilshere, Santiago Cazorla ngoặc bóng một nhịp loại bỏ sự truy cản của hậu vệ Man City rồi thực hiện pha dứt điểm chéo góc hạ thủ môn Caballero, mở tỉ số cho Arsenal. 

NGUY HIỂM! Phút 14, Man City có pha tấn công nguy hiểm đầu tiên từ đầu trận với pha lên bóng bên cánh phải. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, pha dứt điểm trong vòng cấm của Nasri lại trúng ngay người hậu vệ Debuchy.  

NGUY HIỂM! Phút 8, Arsenal có pha tấn công nguy hiểm bên cánh phải. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, quả tạt vào của hậu vệ Debuchy không vượt qua được trung vệ cuối cùng của Man City.

Phút 4, Arsenal có pha dàn xếp tấn công khá hay bên cánh trái. Nhưng ở tình huống cuối cùng, Ramsey lại quá lạm dụng kỹ thuật cá nhân, tạo cơ hội cho các hậu vệ Man City lui về cản phá.

Man City bước vào trận đấu này với tư cách là nhà vô địch Premier League (Ngoại hạng Anh), còn Arsenal là nhà vô địch Cúp FA. Trong quá khứ, Arsenal đã 12 lần giành Community Shield, nhưng lần gần đây nhất của "Pháo thủ" là vào năm 2004 với chiến thắng 3-1 trước Manchester United. Còn Man City đã 4 lần giành Community Shield, và lần gần đây nhất của "Man xanh" là vào năm 2012 với chiến thắng 3-2 trước Chelsea.   

[box]Đội hình xuất phát giữa hai đội:

Arsenal: Szczesny, Debuchy, Koscielny, Chambers, Gibbs, Arteta, Wilshere, Ramsey, Alexis, Cazorla, Sanogo.

Man City: Caballero, Clichy, Boyata, Nastasic, Kolarov, Navas, Fernando, Toure, Nasri, Jovetic, Dzeko.[/box]

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên