16/02/2013 03:05 GMT+7

Arsenal đau đầu vì hàng thủ chắp vá

GIÁNG UYÊN (London)
GIÁNG UYÊN (London)

TT - Hôm nay, FA Cup tiếp tục với bốn trận của vòng 5. Trong đó trận Arsenal - Blackburn trên sân Emirates là trận đấu được chờ đợi nhất.

Xét về lực lượng, chủ nhà Arsenal được đánh giá cao hơn. Tuy nhiên, với danh sách chấn thương dày đặc và việc phải dưỡng cầu thủ cho trận tiếp Bayern Munich ở Champions League sau đó ba ngày nên Arsenal có thể gặp khó trước Blackburn.

Quả thật CĐV bắc London đang rất lo lắng với tình hình lực lượng của đội nhà, nhất là hàng phòng ngự chắp vá. Cụ thể, Jenkinson bị hai thẻ vàng nên sẽ vắng mặt, trong khi Kolscielny dính chấn thương trở lại, còn Gibbs bị chấn thương dài hạn. Vermaelen có thể thi đấu nhưng chắc chắn HLV Arsene Wenger sẽ để anh nghỉ ngơi chuẩn bị cho trận gặp Bayern Munich. Tình hình khó khăn dẫn đến việc Arsenal phải “chụp giật” phút cuối mua lại cầu thủ Monreal từ đội Malaga (Tây Ban Nha).

Ở trận gặp Sunderland tuần trước, hậu vệ phải Sagna phải chơi vị trí trung vệ suốt trận, Ramsey là tiền vệ lại đá hậu vệ cánh phải suốt 30 phút cuối thay Jenkinson bị thẻ đỏ. Không biết có phải vì quá chắp vá mà hàng hậu vệ Arsenal lại thi đấu... hiệu quả, không bị lọt lưới và thắng chung cuộc 1-0.

HLV Wenger cho thấy mình không coi thường đối phương dù họ đá ở hạng dưới khi nhận xét trong buổi họp báo trước trận đấu: “Blackburn có một đội hình gồm những cầu thủ Giải ngoại hạng Anh”. Blackburn đang có phong độ khá ổn định ở giải Championship. Trong vòng hai tháng gần đây đội thắng bảy, hòa ba và thua hai, hiện xếp hạng tám, cách đội hạng sáu có 4 điểm nên nhiều cơ hội sẽ trở lại Giải ngoại hạng Anh. (Ở Championship, hai đội nhất - nhì được lên thẳng giải ngoại hạng, bốn đội từ hạng ba đến hạng sáu sẽ thi đấu với nhau giành một suất còn lại).

FA Cup là nơi các cầu thủ đội yếu hơn chứng tỏ mình với giới hâm mộ nên hôm nay họ sẽ cho ra quân đội hình mạnh nhất, trong đó chắc chắn có tiền đạo 23 tuổi Jordan Rhodes. Anh này mới đầu quân mùa hè vừa qua nhưng đã ghi được 20 bàn cho Blackburn. Sagna và Mertesacker sẽ phải rất cẩn thận vì Rhodes ngoài khả năng dứt điểm tốt còn tranh bóng rất giỏi với các trung vệ to cao của đối phương.

Tuy nhiên cũng như các chuyên gia, chúng tôi dự đoán một chiến thắng cách biệt ít nhất hai bàn cho chủ nhà Arsenal.

GIÁNG UYÊN (London)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên