26/12/2014 05:46 GMT+7

Arsenal chờ phá kỷ lục Boxing day

GIÁNG UYÊN (London)
GIÁNG UYÊN (London)

TT - Đến hẹn lại lên, các cầu thủ ở Giải ngoại hạng Anh (Premier League) bắt đầu một tuần lễ “trâu ngựa” với ba trận liên tục trong vòng sáu ngày và mở màn với vòng đấu Boxing day diễn ra đêm nay (26-12 giờ VN).

May mắn có vé đi xem Arsenal gặp QPR nên mấy tuần rồi tôi trông chờ Boxing day hơn cả Giáng sinh ngày 25-12 được mở quà và ăn gà tây quay. Đây là lần đầu tiên tôi đến sân xem một trận Boxing day, vòng đấu truyền thống của bóng đá Anh kể từ năm 1860 (hơn một thế kỷ rưỡi).

Nhìn lại những kết quả trong lịch sử, CĐV Arsenal có lý do hăm hở đón chờ xem đội bóng con cưng vì các “pháo thủ” bắc London có nhiều kết quả tốt trong vòng đấu này. Cụ thể, kể từ khi giải Anh đổi tên là Premier League từ tên cũ First Division, Arsenal đá 22 trận Boxing day thắng 15, hòa 6 và thua 1, chỉ xếp sau Manchester United về tỉ lệ thắng. Thêm vào đó, Arsenal là đội ghi được nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử một trận Boxing day với kết quả thắng 6-1 trước Leicester năm 2000 nhờ hat-trick đầu tiên cho CLB của Thierry Henry.

Một thông tin nữa làm nức lòng CĐV Arsenal tạm quên những kết quả bết bát gần đây: Arsenal là đội bóng duy nhất trong lịch sử xếp thứ sáu vào Giáng sinh nhưng kết thúc mùa với chức vô địch. Những ai “lỡ” hâm mộ Arsenal chắc nhớ mùa bóng đó: 1997-1998, mùa đầu tiên ông Arsene Wenger làm HLV suốt mùa (ông đến với đội giữa mùa bóng trước).

Đó cũng được xem như cuộc lật đổ ngoạn mục nhất giải khi đến cuối tháng 2 các “pháo thủ” còn bị “quỷ đỏ” bỏ xa đến 12 điểm, nhưng những con ngựa chiến Adams, Bergkamp, Petit, Overmars, Vieira... đã lồng lên trong cuộc chạy nước rút để nâng cúp vô địch Premier League khi mùa bóng còn hai trận chưa đá.

Những cái tên trên đã thành “những người muôn năm cũ” và chúng tôi dù có lạc quan mấy cũng phải công nhận hi vọng lặp lại lịch sử (Arsenal hiện cũng đang xếp thứ sáu) chỉ là hão huyền. Bóng đá đã thay đổi rất nhiều trong vòng 17 năm qua và dường như Arsenal không thay đổi kịp với thời cuộc.

Trở lại trận đấu đêm nay, các chuyên gia dự đoán đội chủ nhà sẽ thắng dễ trước QPR, đội bóng thua toàn bộ tám trận trên sân khách từ đầu mùa tới giờ. Các học trò của ông Harry Redknapp hiện xếp thứ 16 và chỉ biết trông chờ vào tài săn bàn của Charlie Austin (may mắn cho Arsenal là các bàn thắng của tiền đạo người Anh này hầu hết thực hiện trên sân nhà Loftus Road).

Có một cầu thủ rất đáng chú ý trên sân Emirates đêm nay là tiền đạo Theo Walcott. Walcott đã có mặt trên băng ghế dự bị trận Arsenal gặp Liverpool ở vòng 17 sau thời gian dài nghỉ thi đấu vì chấn thương. Nếu được ra sân hôm nay, hi vọng anh sẽ ghi bàn để tăng thêm kỷ lục cho chính mình.

Với hàng công gồm Giroud, Sanchez, Welbeck đá khá ăn ý trước kèo dưới, Cazorla vừa tìm được bàn thắng gần đây sau thời gian dài bế tắc, Podolski hay ghi bàn từ ghế dự bị và tính thêm Walcott có duyên với Boxing day, tôi hi vọng Arsenal sẽ có một trận thắng đậm, cho các CĐV bỏ công chạy ngược chạy xuôi mới đến được sân Emirates do xe lửa không hoạt động hôm nay.

GIÁNG UYÊN (London)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên