09/08/2011 09:21 GMT+7

Arsenal chiêu mộ tài năng trẻ Oxlade-Chamberlain

NGỌC ĐIỆP (Theo Reuters, AP, Goal)
NGỌC ĐIỆP (Theo Reuters, AP, Goal)

TTO - Đội bóng thành London tiếp tục trung thành với chính sách chuyển nhượng cầu thủ trẻ khi vừa hoàn tất việc ký hợp đồng với tiền vệ cánh mới 17 tuổi Alex Oxlade-Chamberlain từ Southampton vào hôm qua 8-8.

Agz9uPvK.jpgPhóng to
Oxlade-Chamberlain - Ảnh: Daily Mail

Tin từ Reuters cho biết Alex Oxlade-Chamberlain đã đồng ý ký hợp đồng dài hạn với đội bóng có biệt danh “các pháo thủ”, theo đó số tiền chuyển nhượng được tin vào khoảng 12 triệu bảng. Như vậy, Oxlade-Chamberlain trở thành tân binh quan trọng thứ 2 chuyển đến sân Emirates trong kỳ chuyển nhượng mùa hè, sau tiền đạo Gervinho đến từ Lille.

Alex Oxlade-Chamberlain là con của cựu tuyển thủ Mark Chamberlain, tiền vệ cánh từng khoác áo Stoke City, Sheffield Wednesday và Portsmouth. Anh lọt vào mắt xanh của “giáo sư” Wenger nhờ trình diễn phong độ ấn tượng ở mùa giải năm ngoái khi đóng góp 10 bàn sau 43 trận cho Southampton.

Nhận xét về tân binh mới của đội, HLV Arsene Wenger đánh giá rất cao khả năng chơi bóng của Oxlade-Chamberlain. Trên website chính thức của Arsenal, ông nói: “Alex thuộc mẫu cầu thủ linh hoạt, anh ấy có thể chơi nhiều vị trí như tiền vệ tấn công hay bám biên trái và phải”.

Trước đây Arsenal từng có một bản hợp đồng rất thành công từ Southampton là tiền vệ Theo Walcott. Ngày trước, Walcott về Arsenal cũng ở độ tuổi của Oxlade-Chamberlain.

NGỌC ĐIỆP (Theo Reuters, AP, Goal)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên