22/12/2012 22:14 GMT+7

Arsenal chật vật hạ Wigan

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Tối 22-12, Arsenal đã có một trận đấu khó khăn trên sân DW và phải nhờ tới bàn thắng trên chấm 11m của Mikel Arteta, các "pháo thủ" mới vượt qua được đội chủ nhà Wigan đang đứng ở nhóm cầm đèn đỏ.

QtkqNMpk.jpgPhóng to
oajMbuib.jpg
Niềm vui của Arteta sau khi thực hiện thành công quả 11m, đem về bàn mở tỉ số cho Arsenal - Ảnh: Getty

Với quyết tâm giành trọn 3 điểm để làm quà cho các CĐV trong dịp Giáng sinh, Arsenal đã chủ động đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Lối chơi tấn công phủ đầu đã giúp Arsenal dễ dàng giành quyền kiểm soát thế trận và từng bước đẩy lùi các cầu thủ Wigan về phần sân nhà.

Ngay ở phút thứ 9, Arsenal đã có cơ hội vượt lên sau pha dàn xếp tấn công đẹp mặt ở trung lộ. Đáng tiếc ở tình huống quyết định, pha dứt điểm chéo góc trong tư thế trống trải của Oxlade-Chamberlain sau đường chọc khe của Arteta lại không thắng được pha bay người cứu thua xuất sắc của thủ thành Al-Habsi.

Sau tình huống suýt chết này, Wigan thi đấu chặt chẽ hơn với bức tường phòng ngự nhiều lớp, khiến Arsenal gặp nhiều khó khăn trong áp sát khung thành thủ môn Al-Habsi.

Không tạo được nhiều cơ hội ghi bàn nhưng với sức ép tạo ra, Arsenal cũng đã khiến hàng phòng ngự đội chủ nhà mắc sai lầm. Phút 59, có bóng từ bên cánh phải, Theo Walcott đẩy bóng cho Cazorla xâm nhập vòng cấm đón đường chuyền của tiền vệ này. Tiền vệ Beausejour ập vào cản phá và Walcott đã ngã lăn ra trong vòng cấm, đem về cho Arsenal quả 11m.

Không bỏ lỡ cơ hội, Mikel Arteta bước lên bình tĩnh đánh lừa thủ thành Al-Habsi, đem về bàn mở tỉ số cho pháo thủ.

Bị thủng lưới, Wigan đẩy cao đội hình chơi ăn miếng trả miếng với Arsenal và họ đã tạo được sức ép lớn lên khung thành thủ môn Szczesny. Cơ hội đầu tiên đến với Wigan ở phút 61 sau pha lên bóng ở trung lộ. Đáng tiếc ở tình huống quyết định, pha dứt điểm vào góc xa trong tư thế không người kèm của tội đồ Beausejour lại đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Phút 70, cơ hội lại đến với Wigan sau pha lên bóng bên cánh trái. Arouna Kone cầm bóng xâm nhập vòng cấm vượt qua hai hậu vệ Arsenal rồi thực hiện pha dứt điểm căng từ góc hẹp. Nhưng lần này thủ thành Szczesny đã chơi xuất sắc với pha bay người đẩy bóng cứu thua cho Arsenal.

Những phút sau đó, Wigan tiếp tục tấn công, đẩy lùi các cầu thủ Arsenal về phần sân nhà. Trước sức ép liên tục của đội chủ nhà, HLV Wenger buộc phải rút Oxlade-Chamberlain, Podolski ra nghỉ và đưa Ramsey, Coquelin vào sân để hỗ trợ thêm cho hàng phòng ngự. Chính những sự điều chỉnh này đã giúp Arsenal đứng vững trước sức ép của đội chủ nhà trong suốt những phút còn lại.

Bất lực trong việc tìm bàn thắng, Wigan đành chấp nhận rời sân tay trắng. Thua trận này, Wigan tiếp tục giậm chân ở nhóm cầm đèn đỏ (thứ 18) với vỏn vẹn 15 điểm.

Còn với Arsenal, chiến thắng này đã giúp họ qua mặt hai hàng xóm: Tottenham, Chelsea để vươn lên vị trí thứ ba trên bảng tổng sắp với 30 điểm, hơn Tottenham, Chelsa 1 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn hai đối thủ này một trận.

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên