11/01/2018 05:51 GMT+7

​Arsenal cầm chân Chelsea tại Stamford Bridge

H.LAM
H.LAM

TTO - Rạng sáng 11-1, Arsenal đã cầm chân Chelsea 0-0 trên sân Stamford Bridge ở lượt đi bán kết Cúp liên đoàn Anh (EFL Cup).

Thủ môn Ospina cứu thua cho Arsenal sau cú dứt điểm của Morata. Ảnh: REUTERS
Thủ môn Ospina cứu thua cho Arsenal sau cú dứt điểm của Morata. Ảnh: REUTERS

Do tính chất quan trọng của trận đấu nên Chelsea và Arsenal đều tung ra sân đội hình mạnh nhất. Với lợi thế sân nhà, Chelsea chủ động tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và tạo thế trận hoàn toàn áp đảo trước Arsenal.

Tuy nhiên, đã không có trận đấu dễ dàng cho các học trò HLV Conte khi Arsenal chủ động lùi đội hình về phòng ngự dày đặc trước vòng 16m50, khiến Chelsea gặp rất nhiều khó khăn trong việc áp sát khung thành thủ môn David Ospina.

Một pha uy hiếp khung thành Arsenal của Hazard. Ảnh: REUTERS
Một pha uy hiếp khung thành Arsenal của Hazard. Ảnh: REUTERS

Vì thế, dù kiểm soát thế trận và tung ra hơn 20 cú dứt điểm, nhưng trong buổi tối thi đấu vô duyên, các ngôi sao của Chelsea như: Morata, Moses, Fabregas, Hazard… đã liên tục dứt điểm hỏng ăn trong tư thế thuận lợi, trong đó một lần bóng tìm đến cột dọc, khiến Chelsea không có được bàn thắng.

Thậm chí, nếu Lacazette (Arsenal) dứt điểm tốt hơn trong tình huống đối mặt với thủ môn Courtois ở phút 22 sau tình huống phản công, Chelsea có thể đã phải rời sân tay trắng.

Hòa 0-0, Arsenal là đội có lợi thế, bởi ở trận lượt về (25-1) thầy trò HLV Wenger sẽ được chơi trên sân nhà Emirates.  

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên