15/08/2013 04:37 GMT+7

Argentina hạ gục Ý ngay tại Rome

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Rạng sáng 15-8, Argentina đã xuất sắc đánh bại Ý 2-1 ngay tại Rome dưới sự chứng kiến của đức Giáo hoàng Francis.

Trận đấu diễn ra cởi mở với những pha tấn công ăn miếng trả miếng của cả hai đội. Trận này, Argentina thiếu vắng nhạc trưởng Lionel Messi do chấn thương, còn tuyển Ý cũng không có hai ngôi sao quan trọng: Mario Balotelli và Andrea Pirlo vì lý do tương tự.

Tuy nhiên, trong khi Argentina vẫn "sống khỏe" khi không có Messi thì tuyển Ý lại gặp rất nhiều khó khăn trong việc triển khai lối chơi và tìm kiếm cơ hội vì thiếu vắng thủ lĩnh Andrea Pirlo.

Không chỉ có vậy, với một hàng phòng ngự chắp vá và thi đấu thiếu tập trung, Ý đã phải sớm vào lưới nhặt bóng trước sự dồn ép của Argentina.

Phút 20, trước sự vây hãm của các cầu thủ Argentina, trung vệ De Rossi đã lúng túng chuyền bóng vào ngay chân Di Maria. Không bỏ lỡ cơ hội, Di Maria tỉa bóng cho Gonzalo Higuain. Sau hai nhịp đẩy bóng loại bỏ sự truy cản De Rossi, chân sút mới chuyển sang đầu quân cho Napoli liền tung cú sút hạ gục thủ thành Buffon, đưa Argentina vượt lên dẫn trước 1-0.

Bị thủng lưới nhưng Ý không thể dồn đội hình lên được vì thiếu vắng một người cầm trịch ở khu trung tuyến. Thậm chí khi đưa được bóng lên, các tiền vệ của Ý cũng không tìm được vị trí thích hợp để chuyền bóng cho Pablo Osvaldo - chân sút được HLV Cesare Prandelli kỳ vọng rất nhiều.

Không những không áp sát được khung thành thủ môn Andujar, Ý cón phải vào lưới nhặt bóng thêm lần nữa ở đầu hiệp 2 vì dồn đội hình lên quá cao. Phút 49, từ pha phản công nhanh bên cánh trái, Gonzalo Higuain dốc bóng từ phần sân nhà xuống sát vòng cấm rồi thực hiện được chuyền ngang cho tiền vệ mới vào sân thay người Ever Banega băng lên tung cú dứt điểm hạ thủ thành Buffon, nâng tỉ số lên 2-0 cho Argentina.

Không muốn trắng tay trước các CĐV nhà, Ý dồn đội hình lên tấn công và những nỗ lực của các học trò HLV Cesare Prandelli đã đem về cho họ bàn rút ngắn tỉ số.

Phút 76, cướp bóng được từ chân hậu vệ Argentina, tiền đạo Osvaldo sau một pha đột phá bất thành đã thực hiện đường chuyền ngang cho Lorenzo Insigne tung cú cứa lòng chân phải kỹ thuật đưa bóng cắm vào góc xa hạ thủ thành Andujar, ghi bàn thắng danh dự cho Ý.

[box]

Tuyển Anh hạ Scotland tại Wembley

Cũng được hưởng niềm vui chiến thắng như Argentina còn có Anh. Trên sân Wembley, tuyển Anh đã có một trận đấu hay và đã xuất sắc lội dòng đánh bại Scotland với tỉ số 3-2 sau 2 lần bị dẫn trước.

Các bàn thắng của tuyển Anh được ghi do công: Theo Walcott (29'), Danny Welbeck (53') và Rickie Lambert (70'). Hai bàn thắng của Scotland được ghi do công James Morrison (11') và  Kenny Miller (49').

Trong khi đó, cái đại gia: Đức, Pháp, Bồ Đào Nha và Hà Lan chỉ giành được một kết quả hòa ở lượt trận giao hữu đêm 14-8.

Bồ Đào Nha và Hà Lan cầm chân nhau 1-1 tại sân Estadio Algarve với bàn gỡ hòa của Bồ Đào Nha được Cristiano Ronaldo thực hiện ở phút 87 (Kevin Strootman mở tỉ số phút 17). Còn tại Đức, Ilkay Gundogan (18'), Thomas Mueller (31'), Lars Bender (75') đã lần lượt lập công giúp đội chủ nhà lội ngược dòng câm chân Paraguay 3-3 trên sân Fritz-Walter sau ba lần bị dẫn trước.

Ở trận đấu còn lại, Pháp hòa Bỉ 0-0 tại Brussel

Kết quả các trận giao hữu đáng chú ý khác:

Tại Seoul: Hàn Quốc - Peru 0-0

Tại El Gouna: Ai Cập - Uganda 3-0

Tại Durban: Nam Phi - Nigeria 0-2

Tại Blida: Algeria - Guinea 2-2

Tại Paris: Zambia - Senegal 1-1

Tại Turku: Phần Lan - Slovenia 2-0

Tại Copenhagen: Chile - Iraq 6-0

Tại Solna: Thụy Điển - Na Uy 4-2

Tại Barcelona: Colombia - Serbia 1-0

Tại Istanbul: Thổ Nhĩ Kỳ - Ghana 2-2

Tại Kiev: Ukraina - Israel 2-0

Tại Bucharest: Romania - Slovakia 1-1

Tại Budapest: Hungary - CH Czech 1-1

Tại Salzburg: Áo - Hi Lạp 0-2

Tại Cardiff: Wales - CH Ireland 0-0

Tại Gdansk: Ba Lan - Đan Mạch 3-2

Tại Guayaquil: Ecuador - Tây Ban Nha 0-2

Tại Basel: Thụy Sỹ - Brazil 1-0

Tại Sarajevo: Bosnia & Herzegovina - Mỹ 3-4

[/box]

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên