12/11/2014 03:02 GMT+7

Argentina chờ Carlos Tevez lên tiếng

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Trong trận đá giao hữu với tuyển Croatia trên sân Upton Park ở nước Anh rạng sáng 13-11 (giờ VN), mọi chú ý đang đổ dồn về tiền đạo 30 tuổi Carlos Tevez - người vừa trở lại khoác áo tuyển Argentina sau hơn ba năm vắng bóng.

Lần cuối cùng Tevez xuất hiện cùng đội tuyển Argentina là ở Giải vô địch Nam Mỹ (Copa America) 2011. Tại giải này, Tevez gây thất vọng khi đá hỏng quả phạt đền khiến tuyển Argentina thất bại 4-5 trước Uruguay trong loạt sút luân lưu (hòa 1-1 sau 120 phút) ở tứ kết. Hơn ba năm qua, Tevez dù chơi khá ấn tượng trong màu áo CLB Manchester City và Juventus nhưng không lọt vào “mắt xanh” của HLV tuyển Argentina Alejandro Sabella.

Cụ thể, mùa bóng trước Tevez ghi 19 bàn thắng trong 31 trận ra sân ở Giải vô địch Ý (Serie A), góp công lớn giúp Juventus lần thứ ba liên tiếp lên ngôi vô địch. Nhưng HLV Alejandro Sabella vẫn không triệu tập Tevez vào đội hình tuyển Argentina tham dự VCK World Cup 2014. Mãi đến gần đây khi ông Alejandro Sabella từ chức và HLV Gerardo Martino được chọn thay thế, Tevez mới được gọi trở lại tuyển Argentina.

Trả lời báo điện tử Goal.com, HLV Gerardo Martino nói về quyết định này: “Tevez là một trong những cầu thủ chơi hay nhất ở Serie A hai mùa giải qua và đã góp công lớn giúp Juventus đoạt những chức vô địch. Vì vậy Tevez xứng đáng được gọi trở lại đội tuyển Argentina. Chúng ta sẽ thấy anh ấy đá cặp với Messi, Higuain và Aguero”.

Việc Tevez được gọi trở lại đội tuyển Argentina là hoàn toàn xứng đáng, sau khi anh trình diễn phong độ quá ấn tượng trong màu áo Juventus mùa này với 11 bàn thắng sau 15 trận ra sân. Trong trận Juventus thắng Parma 7-0 ngày 9-11 ở vòng 11 Serie A, Tevez đã ghi hai bàn thắng.

Trong đó có một bàn thắng được Tevez thực hiện bằng một cú đi bóng tốc độ và kỹ thuật từ phần sân nhà vượt qua ba cầu thủ đối phương, sau đó tung cú dứt điểm hiểm hóc hạ gục thủ môn Mirante (Parma). Bàn thắng này của Tevez được báo chí châu Âu so sánh với pha làm bàn kinh điển của huyền thoại Diego Maradona trong trận Argentina thắng Anh 2-1 ở tứ kết VCK World Cup 1986.

Điều duy nhất người hâm mộ Argentina lo lắng là có nhiều tin đồn cho rằng mối quan hệ giữa Tevez với Messi không tốt. Nhưng Tevez đã phủ nhận điều này khi nói: “Messi là cầu thủ số 1 thế giới và thật hạnh phúc cho bất cứ cầu thủ nào được thi đấu cùng với anh ấy”.

Ở trận này, Argentina sẽ có được lực lượng mạnh nhất với quyết tâm tìm chiến thắng để lấy lại tinh thần sau trận thua Brazil 0-2 ngày 11-10. Trong khi đó, HLV tuyển Croatia Niko Kovac đã quyết định để rất nhiều trụ cột như đội trưởng Darijo Srna, hậu vệ Vedran Corluka, Dejan Lovren, tiền vệ Luka Modric, Ivan Rakitic, Ivan Perisic và tiền đạo Mario Mandzukic nghỉ ngơi dưỡng sức cho trận đấu với Ý ngày 17-11 tại vòng loại Euro 2016.

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên