27/07/2011 01:57 GMT+7

Argentina cắt hợp đồng với HLV Batista

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TT - Ngày 26-7, Liên đoàn Bóng đá Argentina (AFA) đã cắt hợp đồng với HLV Sergio Batista sau thất bại của tuyển Argentina tại Copa America 2011.

6MQAH69q.jpgPhóng to

Sa thải Batista nhưng bốc thuốc đúng bệnh cho tuyển Argentina là điều khó cho AFA? - Ảnh: AP

Người phát ngôn của AFA Ernesto Cherquis Bialo nói trong buổi họp báo: “Sau một cuộc nói chuyện điện thoại thẳng thắn giữa HLV Batista và chủ tịch AFA Julio Grondona, HLV Batista đã đồng ý để AFA quyết định điều tốt nhất cho tuyển Argentina. Theo đó, HLV Batista không bị sa thải nhưng sẽ thôi dẫn dắt tuyển Argentina”.

Kết cục này không gây bất ngờ với người hâm mộ bởi Batista đã bị chỉ trích rất nhiều sau hai trận hòa đầu tiên của tuyển Argentina tại Copa America 2011. Nhiều CĐV Argentina khi đó đã giương băngrôn đòi HLV Maradona trở lại nắm tuyển Argentina.

Argentina được xem là ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch giải do được chơi trên sân nhà và sở hữu nhiều ngôi sao hàng đầu thế giới như Lionel Messi, Sergio Aguero, Gonzalo Higuain, Carlos Tevez... trong đội hình. Nhưng đội chủ nhà đã trình diễn một lối chơi nghèo nàn với một chiến thắng sau bốn trận (ghi năm bàn) và bị Uruguay loại ở tứ kết.

Với điều này, HLV Batista phải chia tay tuyển Argentina sau một năm tiếp quản từ tay Maradona. Cũng giống người tiền nhiệm Maradona, Batista bị đánh giá thiếu kinh nghiệm và không có khả năng kết nối các ngôi sao Argentina vào lối chơi tập thể.

Dù bóng đá Argentina luôn sản sinh những cầu thủ hàng đầu thế giới nhưng thanh thế của họ trên trường quốc tế đã giảm sút rất nhiều khi không đoạt chức vô địch ở bất cứ giải đấu lớn nào trong vòng 18 năm trở lại đây. Nó cũng tỉ lệ thuận với tốc độ thay đổi HLV xoành xoạch những năm gần đây. Cụ thể, Batista là HLV thứ ba của Argentina bị sa thải trong vòng bốn năm qua. Ai sẽ thay thế Batista là điều cả thế giới đang chờ đợi dù cựu HLV CLB Estudiantes là Alejandro Sabella và HLV tuyển Paraguay Gerardo Martino nổi lên như hai ứng viên sáng giá nhất.

Thi đấu không hết mình hoặc không thể hòa nhập với nhau ở đội tuyển là căn bệnh trầm kha của các ngôi sao bóng đá Argentina. Điển hình, cầu thủ xuất sắc nhất thế giới Lionel Messi luôn mờ nhạt khi khoác áo sọc trắng - xanh. Ngay cả Batista - người từng phụ trách đào tạo trẻ cho AFA và rất am hiểu các ngôi sao như Messi, Ezequiel Lavezzi, Angel Di Maria, Aguero... từ nhỏ do từng cùng họ đoạt HCV Olympic 2008 tại Bắc Kinh - cũng không thể kết nối dải thiên hà này thành một khối. Vì vậy, chọn ai để trị dứt căn bệnh này là câu hỏi làm đau đầu AFA.

AFA cũng tuyên bố hủy trận giao hữu với tuyển Romania dự kiến diễn ra ngày 10-8 tại Bucharest để tìm kiếm tân HLV và có thời gian cho tân HLV chuẩn bị trận gặp Chile tại vòng loại World Cup 2014 khu vực Nam Mỹ vào tháng 10. Vì thời gian không còn nhiều, Bialo cho biết AFA sẽ sớm công bố tân HLV trưởng tuyển Argentina trong vòng một tuần.

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên