24/08/2014 03:43 GMT+7

Áp lực đè nặng HLV Van Gaal

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Manchester United (M.U) quyết tâm đánh bại chủ nhà Sunderland vào đêm nay 24-8 ở vòng 2 Giải ngoại hạng Anh:để gượng dậy và giải tỏa áp lực đang đè nặng lên HLV Louis Van Gaal.

Sau khi tiếp nhận chiếc ghế nóng ở M.U, HLV người Hà Lan Louis Van Gaal được kỳ vọng sẽ trở nên vĩ đại giống như Alex Ferguson.

Hi vọng càng lớn hơn khi ông giúp M.U đăng quang chức vô địch Giải International Champions Cup 2014 hồi đầu tháng 8. Nhưng ngày vui thường ngắn ngủi khi ông Van Gaal hiện đang phải đối mặt với sức ép nặng nề từ dư luận sau khi M.U bất ngờ thất bại 1-2 trước Swansea City trên sân nhà Old Trafford ở trận mở màn Premier League.

Trận thua đó khiến HLV Van Gaal tạo nên hai kỷ lục buồn cùng M.U: 1- Lần đầu tiên “Quỷ đỏ” để thua Swansea City ở Premier League. 2- Lần đầu tiên trong 42 năm họ thất bại trong một trận ra quân ở mùa giải mới. Với tư cách là người đứng mũi chịu sào, ông Van Gaal đã nhận rất nhiều chỉ trích. Thậm chí trên các mạng xã hội Facebook và Twitter đã bắt đầu xuất hiện những ý kiến đòi sa thải ông.

Trước phản ứng quá khích như thế, HLV Van Gaal thừa nhận: “Cách đây hai tuần, tôi là vua của M.U. Còn bây giờ, tôi là người khốn khổ”. Tuy nhiên ông Van Gaal cũng kêu gọi các CĐV M.U nên bình tĩnh và cho ông thêm thời gian để chứng minh khi nói với Hãng tin BBC: “Tôi biết các CĐV đang lo sợ nhưng tôi hi vọng họ giữ vững niềm tin. CLB thuê tôi vì triết lý bóng đá của tôi chứ không phải vì tôi là một người tốt. Do đó, tôi cần thời gian để đưa M.U trở lại”.

Tin vui cho HLV Van Gaal là tiền đạo người Hà Lan Robin Van Persie đã trở lại sau khi kết thúc kỳ nghỉ phép và anh sẽ giúp hàng tấn công của M.U trở nên sắc bén hơn. Van Persie luôn là ngòi nổ số 1 của M.U ở hai mùa giải gần đây với 48 bàn thắng trong 76 trận ra sân.

Ở đợt chuyển nhượng mùa hè, M.U chỉ chủ yếu tăng cường hàng hậu vệ và tiền vệ, điều này đồng nghĩa Van Persie sẽ tiếp tục đóng vai trò chủ lực ở khâu ghi bàn cho “Quỷ đỏ”. Tuy nhiên, liệu Van Persie có chơi tốt ở tuổi 31 như ở các mùa trước hay không vẫn là điều rất khó nói. Nhưng dù sao, sự trở lại của anh vẫn hứa hẹn sẽ giúp M.U chơi hiệu quả hơn.

Dù vậy, hàng tiền vệ M.U lại đang gặp khó khăn lớn với hàng loạt trụ cột bị chấn thương không thể ra sân như Michael Carrick, Marouane Fellaini, Ander Herrera, Jesse Lingard, Anderson. Đồng thời, tiền đạo Danny Welbeck, hậu vệ Luke Shaw, Jonny Evans cũng đều chưa bình phục nên nhiều khả năng vắng mặt ở trận gặp Sunderland.

Bên phần sân còn lại, Sunderland khởi đầu mùa giải khá tốt khi cầm hòa West Brom 2-2 trên sân khách. Ở trận đấu với M.U, Sunderland sẽ tiếp tục sử dụng chiến thuật phòng ngự phản công với sơ đồ 4-1-4-1. Điều may mắn, họ chỉ có hai sự vắng mặt đáng kể là hậu vệ Santiago Vergini và tiền vệ Emanuele Giaccherini bị chấn thương, còn lại các trụ cột khác đều sung sức sẵn sàng xung trận.

[box]Kết quả bóng đá châu Âu

* Vòng 2 Giải ngoại hạng Anh: Aston Villa - Newcastle: 0-0, Chelsea - Leicester City: 2-0, Crystal Palace - West Ham: 1-3, Southampton - West Brom: 0-0, Swansea City - Burnley: 1-0.

* Vòng 1 Giải vô địch Đức: Bayern Munich - Wolfsburg: 2-1, Eintracht Frankfurt - Freiburg: 1-0, FC Cologne - Hamburg: 0-0, Hannover 96 -Schalke 04: 2-1, Hertha Berlin - Werder Bremen: 2-2, Hoffenheim - Augsburg: 2-0.[/box]

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên