20/10/2014 03:10 GMT+7

Áo vàng để đời cho chàng giám đốc

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TT - Gần 20 năm gò lưng trên yên “ngựa sắt”, tay đua Huỳnh Mai Duy (đội TP.HCM) đã lần đầu tiên được tận hưởng cảm giác vinh quang khi đoạt áo vàng chung cuộc Giải đua xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa 2014.

Suốt lộ trình hơn 800km, thể lực tay đua 30 tuổi Huỳnh Mai Duy và các VĐV tham dự chịu không ít thử thách đến từ cái nắng nóng gay gắt, những cơn gió biển thốc ngược cả người lẫn xe, các đoạn đường bị băm nát gồ ghề đầy bụi... Đáng sợ nhất là những con dốc nhấp nhô trên những con đèo Ngoạn Mục, Prenn, Phú Hiệp...

Huỳnh Mai Duy nói: “Khó khăn của điều kiện tự nhiên là thử thách không nhỏ đối với tay đua đã ở tuổi 30 như tôi. Ngoài ra, khi vừa vượt lên dẫn đầu bảng tổng sắp, tôi luôn bị đối thủ kèm rát. Tôi phải vượt qua áp lực tâm lý lớn bởi lo lắng có thể bị đối thủ “triệt” bất cứ lúc nào”.

Huỳnh Mai Duy bảo vệ thành công áo vàng chung cuộc với tổng thời gian 20 giờ 46 phút 12 giây. Đây là lần đầu tiên anh đoạt được chiếc áo vàng chung cuộc suốt sự nghiệp 20 năm gắn bó với môn đua xe đạp.

Anh tâm sự: “Từ ngày theo nghiệp xe đạp chuyên nghiệp, tôi chưa một lần chạm đến chiếc áo vàng chặng mà chỉ lầm lũi chạy chiến thuật, hỗ trợ đồng đội đi đến vinh quang. Tôi hồi hộp ở lần đầu mặc áo vàng của giải năm nay tại TP Đà Lạt. Cảm giác rất lạ, một chút lo lắng nhưng lại phấn khích như thuở đầu tiên tập tành đua chuyên nghiệp. Đây là danh hiệu tôi mong mỏi cả đời và cũng sẽ là cuối cùng bởi tôi sẽ giải nghệ vào cuối năm nay”.

Huỳnh Mai Duy từng là đồng đội của những cuarơ lừng lẫy VN như Trương Quốc Thắng, Nguyễn Nam Cực... và bây giờ là Mai Nguyễn Hưng, Lê Văn Duẩn. Và không ít vinh quang của những ngôi sao này thấm đượm mồ hôi của Huỳnh Mai Duy suốt những năm qua.

HLV Đỗ Thành Đạt của đội TP.HCM nhận xét: “Huỳnh Mai Duy xứng đáng với phần thưởng này. Trên đường đua, Duy luôn thể hiện ý chí mạnh mẽ, không dễ bỏ cuộc và luôn hỗ trợ hết mình cho đồng đội”.

Đối với Huỳnh Mai Duy, theo nghiệp cuarơ chỉ vì đam mê bởi cuộc sống của anh khá ổn định. Dù là VĐV đua xe chuyên nghiệp luôn phải rong ruổi khắp mọi cung đường, anh vẫn tranh thủ học thêm về quản trị kinh doanh ngay sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông. Mai Duy hiện là giám đốc điều hành hai công ty cùng mang tên Mai Oanh - một chuyên về dự án khu dân cư tại Đồng Nai và một chuyên về xử lý rác, môi trường tại TP Đà Lạt.

Trong những chuyến tập huấn hay thi đấu xa nhà, Huỳnh Mai Duy vẫn phải tranh thủ thời gian điều hành công ty của mình từ xa qua điện thoại, email... Ở tuổi 30 với gần 20 năm gắn bó với xe đạp, Huỳnh Mai Duy quyết định sẽ giải nghệ vào cuối năm. Và chiếc áo vàng chung cuộc Giải Nam Kỳ Khởi Nghĩa 2014 sẽ là danh hiệu để đời cho chàng giám đốc trẻ.

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên