07/08/2016 09:33 GMT+7

​Ánh Viên đạt thành tích 400m hỗn hợp cá nhân tốt nhất sự nghiệp

T.PHÚC
T.PHÚC

TTO - Dù chỉ xếp hạng 9 (không giành được suất vào loạt bơi chung kết) nhưng kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên đã đạt được thành tích tốt nhất sự nghiệp của mình ở nội dung 400m hỗn hợp cá nhân là 4 phút 36,85 giây.

Ánh Viên thi đấu vòng loại nội dung 400m hỗn hợp cá nhân nữ tại Rio - Ảnh: Reuters

Olympic là đấu trường thể thao đỉnh cao thế giới, vẫn quá tầm đối với một tay bơi chỉ mới 19 tuổi như Ánh Viên. Dù vậy, cô vẫn xuất sắc về nhất lượt bơi vòng loại thứ ba với thời gian 4 phút 36,85 giây.

Có chứng kiến Ánh Viên thi đấu mới thấy được nỗ lực lớn của cô gái VN. Ánh Viên liên tục bị đối thủ bám đuổi, qua mặt nhưng rốt cuộc vẫn về đích trước tiên và bỏ xa người thứ hai là tay bơi số 3 Canada Sydney Pickrem đến 1,21 giây và hơn kình ngư dày dạn kinh nghiệm từng 3 lần tham dự Olympic của chủ nhà Brazil là Joanna Maranhao đến 2,03 giây. Dù vậy, Ánh Viên chỉ xếp ở vị trí thứ 9 chung cuộc của vòng loại và vuột vé vào chung kết (dành cho 8 VĐV có thành tích tốt nhất) vì kém 0,31 giây so với kình ngư xếp thứ 8 Emily Overholt (Canada).

Nhưng 4 phút 36,85 giây đã là thành tích tốt nhất trong sự nghiệp của Ánh Viên ở nội dung 400m hỗn hợp cá nhân nữ. Trước đó, thành tích tốt nhất của Ánh Viên ở nội dung này là 4 phút 38,78 giây tại Giải bơi lội vô địch thế giới tổ chức ở Kazan (Nga) năm 2015. Như vậy, Ánh Viên đã phá kỷ lục của chính mình đến 1,93 giây. Sự tiến bộ này rất ấn tượng ở đấu trường đỉnh cao, nơi mà thắng thua chỉ tính bằng phần trăm của giây.

Ngày 7-8, Ánh Viên sẽ thi đấu nội dung thứ hai tại giải là 400m tự do. Đây là nội dung thế mạnh mà Ánh Viên rất kỳ vọng sẽ giành được vé thi đấu loạt bơi chung kết.

 

Một số kết quả thi đấu khác của VĐV VN là: kiếm thủ Nguyễn Thị Như Hoa đã thua Mallo Auriane (Pháp) với tỉ số 7-15 ở vòng 1 nội dung kiếm ba cạnh nữ; võ sĩ Judo Văn Ngọc Tú để thua võ sĩ Jeong Bokyeong (Hàn Quốc) ở vòng 16 hạng cân dưới 48kg nữ; VĐV cử tạ Vương Thị Huyền không thể hoàn thành phần thi đấu ở hạng cân 48kg nữ do thực hiện không thành công cả 3 lần cử giật; VĐV thể dục dụng cụ Phạm Phước Hưng xếp vị trí thứ 18 nội dung xà kép nam.

 

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên