05/06/2014 04:04 GMT+7

Anh vất vả hòa Ecuador 2-2

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Rạng sáng 5-6, tuyển Anh đã có trận giao hữu hòa thất vọng 2-2 trước Ecuador tại Miami, Mỹ. Trận đấu trở nên không đẹp khi Sterling và Valencia bị thẻ đỏ ở phút 79 còn Oxlade-Chamberlain bị đau phải sớm rời sân.

So với đội hình thắng Peru 3-0 trong trận giao hữu cách đây vài ngày, HLV Roy Hodgson đã thay 10 vị trí trong đó chỉ mỗi Rooney được giữ lại. Tuyển Anh đá với sơ đồ 4-2-3-1 gồm các hậu vệ James Milner, Phil Jones, Chris Smalling, Luke Shaw; hai tiền vệ trụ Lampard, Wilshere; ba hộ công Rooney, Barkley, Chamberlain và tiền đạo Lambert.

Trong một ngày Lampard thi đấu dưới sức với rất nhiều pha khống chế bóng vụng về, tuyển Anh không tổ chức được các đợt tấn công từ tuyến giữa. Thời lượng kiểm soát bóng của tuyển Anh nhiều hơn Ecuador nhưng họ thiếu các pha phối hợp nhịp nhàng để từ đó xuyên thủng đối phương. Những pha tấn công của tuyển Anh chủ yếu dựa vào những đường lên bóng cá nhân của Barkley hay Chamberlain.

Trong khi đó tuyển Ecuador chủ động bỏ tuyến giữa, lùi sâu về phần sân nhà và khi có bóng, họ tràn lên, sử dụng tốc độ và các pha đảo cánh để khuấy đảo đối phương.

Ấy vậy mà lối chơi đơn giản này đã gây khó dễ cho hàng thủ của tuyển Anh. Trung vệ Chris Smalling liên tục mắc lỗi và ở phút thứ 8, anh chọn sai vị trí, không phá được đường tạt bóng đơn giản của Ayovi để cho Enner Valencia bật cao đánh đầu tung lưới thủ môn Foster.

Thua bàn, tuyển Anh có tăng tốc nhưng các đợt tấn công của họ đều tỏ ra khá bế tắc. Trong thế trận đang giằng co, Chamberlain thoát xuống bên cánh phải, tạt vào giữa cho Lambert. Tiền đạo này tạo ra một pha hỗn loạn trước khung thành thủ môn Banguera để Rooney lao vào đệm bóng ở cự ly gần, gỡ hòa 1-1 ở phút 29.

Màn trình diễn không mấy ấn tượng của Lambert cuối cùng cũng có điểm nhấn khi anh tung cú sút chéo góc đẹp mắt, nâng tỉ số lên 2-1 ở phút 51. Công lớn trong bàn thắng này là pha đi bóng đẹp mắt của tiền vệ Ross Barkley.

Nhưng tuyển Anh cũng không thể giữ được tỉ số này. Sau khi có lợi thế dẫn bàn, tuyển Anh vẫn duy trì một thế trận "công không tốt, thủ không xong" và liên tiếp phải chống đỡ các pha lên bóng nhanh của Ecuador. Một lần Enner Valencia đã sút chạm cột dọc của Foster. Và cuối cùng, ở phút 70, cầu thủ vừa vào sân Arroyo tung cú sút ở ngoài vòng cấm địa tuyển Anh, ghi bàn gỡ hòa 2-2. 

Ngoài lối chơi chưa thuyết phúc, trong hầu hết các pha tranh chấp thể lực và thể lực, các cầu thủ Anh đều tỏ ra lép vế trước Ecuador. 

Trận đấu trở nên xấu xí ở phút 79 khi Raheem Sterling có pha vào bóng thô bạo với Antonio Valencia khiến Valencia lao vào bóp cổ Sterling từ phía sau. Trọng tài đã rút thẻ đỏ dành cho cả hai cầu thủ. Ngoài pha bóng này, trận đấu còn có nhiều tình huống va chạm hơn mức cần thiết và nó đã khiến cho Oxlade-Chamberlainbị đau phải rời sân ở phút 64.

Sắp tới Anh còn trận giao hữu với Honduras trước khi bước vào World Cup 2014.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên