09/10/2016 05:35 GMT+7

Anh thắng dễ Malta trong ngày ra mắt của HLV Southgate

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO – Rạng sáng 9-10 (giờ VN), tuyển Anh đã đánh bại Malta 2-0 ở lượt đấu thứ 2 bảng F vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu.

Dele Alli (trái) ăn mừng sau bàn thắng nâng tỷ số. Ảnh: REUTERS

Trước một Malta kém xa về đẳng cấp, “tam sư” không gặp chút khó khăn nào và kiểm soát hoàn toàn thế trận ngay từ sau tiếng còi khai cuộc. Và những ngôi sao của Liverpool là người góp công lớn mang về 3 điểm cho tuyển Anh.

Phút 29, Jordan Henderson tung đường chuyền bổng như đặt vào vòng cấm địa cho Daniel Sturridge đánh đầu hiểm hóc, mở tỷ số cho tuyển Anh.

9 phút sau đó, tiền vệ của Liverpool lại kiến tạo cho Dele Alli băng vào dứt điểm trong tư thế đối mặt thủ môn đối phương. Tuy thủ thành Andrew Hogg xuất sắc cản phá cú dứt điểm đầu tiên của Alli nhưng cuối cùng vẫn phải vào lưới nhặt bóng sau cú đá bồi của tiền vệ Tottenham.

Video clip bàn thắng trận Anh thắng Malta. Nguồn: Youtube

Nếu Hogg không thi đấu xuất sắc, tuyển Anh đã có thể giành một chiến thắng đậm hơn nhiều. Dù vậy, tỷ số 2-0 vẫn mang đến một màn ra mắt thuận lợi cho HLV tạm quyền Gareth Southgate. 3 điểm giành được ở trận này giúp tuyển Anh giành ngôi đầu bảng F với 6 điểm, xếp trên Scotland (4 điểm) và Slovenia (4 điểm).

Trong khi đó, tuyển Đức cũng có một chiến thắng dễ dàng trên sân nhà trước CH Czech ở bảng C với tỷ số 3-0. Những người lập công cho tuyển Đức là Thomas Muller (phút 13 và 65) và Toni Kroos (phút 49).

Bất ngờ lớn ở bảng đấu này là việc Azerbaijan đánh bại Na Uy 1-0 để có cùng 6 điểm với Đức sau hai lượt trận đầu tiên. 

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên