10/12/2012 05:00 GMT+7

Anh Khôi muốn trở thành "bác sĩ giỏi cờ"

T.PHÚC
T.PHÚC

TT - Gần ba tuần đã trôi qua nhưng sự kiện Nguyễn Anh Khôi lập kỳ tích vô tiền khoáng hậu khi đăng quang U-10 Giải vô địch cờ vua thế giới bằng 11 ván thắng tuyệt đối vẫn như mới diễn ra ngày hôm qua trong lòng người hâm mộ cờ VN.

Thế nên buổi giao lưu giữa Anh Khôi với người hâm mộ tại Hội quán cờ TP.HCM (Q.Tân Bình) sáng 9-12 đã thu hút rất nhiều người quan tâm, chủ yếu là các kỳ thủ nhí tại TP.HCM.

1NOVAJxF.jpgPhóng to
Anh Khôi tại buổi giao lưu - Ảnh: Tấn Phúc

Buổi giao lưu diễn ra thật giản dị bởi những câu trả lời của Anh Khôi rất hồn nhiên, chẳng hạn như: “Khi có chức vô địch thế giới, con thấy rất vui vì cha mẹ và thầy cũng vui”. Khi được hỏi về ý định trong tương lai sau khi trở thành nhà vô địch trẻ thế giới, Anh Khôi cho biết: “Con đường trở thành kỳ thủ chuyên nghiệp của con vẫn còn rất xa nên con không nghĩ đến nhiều. Bây giờ con chỉ ưu tiên cho việc học để trở thành một bác sĩ. Con rất muốn trở thành bác sĩ để cứu người. Con sẽ chơi cờ vua những lúc rảnh rỗi và xem đó là môn thể thao giải trí. Con muốn trở thành một bác sĩ chơi cờ giỏi”.

Theo giải thích của chị Thanh Thảo (mẹ Anh Khôi), Anh Khôi không muốn bó mình vào các khuôn khổ có sẵn. Từ trước đến nay, trước mỗi giải đấu là Anh Khôi cùng các thầy của mình ngồi lại luyện bài, phương án để thi đấu đạt thành tích mình đặt ra. Nhưng bây giờ Anh Khôi chỉ muốn thoải mái thi đấu sáng tạo theo suy nghĩ của mình.

Suy nghĩ của Anh Khôi khiến HLV tuyển cờ vua VN Lâm Minh Châu có mặt tại buổi giao lưu rất tâm đắc. Ông Châu cho biết: “Anh Khôi có những suy nghĩ vượt hơn bạn bè đồng trang lứa. Có thể nói “chơi cờ” là một đẳng cấp cao của cờ vua bởi đòi hỏi sự sáng tạo và đam mê. Nói dễ hiểu là nếu mình mê chơi chim, chơi cá cảnh thì mình phải lo và mất ăn, mất ngủ vì nó. Anh Khôi muốn tiếp cận cờ vua bằng đam mê chứ không phải áp lực thành tích. Nếu phát huy tốt, Anh Khôi sẽ thăng hoa cùng cờ vua”.

Sau buổi giao lưu, Anh Khôi đã có cuộc đấu cờ giao lưu với 11 người cùng lúc. Vì số lượng người đăng ký đông nên ban tổ chức chỉ chọn ra 11 kỳ thủ thuộc các tuyến năng khiếu của TP.HCM. Kết quả Anh Khôi đã toàn thắng cả 11 đối thủ này.

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên