31/12/2015 18:39 GMT+7

​Anh Khôi hội đủ yếu tố trở thành kỳ thủ đẳng cấp

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TTO –17g ngày 31-12, kỳ thủ Nguyễn Anh Khôi và thầy Đào Thiên Hải đã về đến sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) cùng chiếc cúp quán quân Giải cờ vua vô địch Đông Nam Á 2015 vừa kết thúc tại Jakarta, Indonesia.

 Anh Khôi (thứ tư từ trái sang) cùng mẹ và các thành viên tuyển cờ vua VN. Ảnh T.P

Tại giải đấu này, Anh Khôi đã đoạt chức vô địch với 7 điểm sau 11 ván. HLV của Anh Khôi là kỳ thủ Đào Thiên Hải giành vị trí á quân dù có cùng 7 điểm với Anh Khôi nhưng kém về hiệu số phụ. Đón thầy trò Anh Khôi tại sân bay, ngoài gia đình, còn có HLV tuyển cờ vua VN Lâm Minh Châu, một số đại diện lãnh đạo ngành thể thao và Liên đoàn cờ TPHCM đến chúc mừng và thưởng nóng.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, Anh Khôi cho biết: “Tôi không có được sức khỏe tốt nhất ở những ván cuối cùng nên phải thi đấu hết sức cố gắng. Ở ván cuối, tôi không nhiều cơ hội chiến thắng đối thủ lớn tuổi lại mạnh hơn mình rất nhiều nhưng khi thời cơ đến, tôi đã tận dụng được. Thế nên, tôi rất vui với chức vô địch này”.

Gia đình ra đón sân bay đón kỳ thủ Anh Khôi (thứ 2, từ phải sang). Ảnh: T.P
Gia đình ra đón sân bay đón kỳ thủ Anh Khôi (thứ 2, từ phải sang). Ảnh: T.P

Vui không kém Anh Khôi là HLV Đào Thiên Hải. Kỳ thủ Đào Thiên Hải cho biết: “Tôi rất vui khi thấy Anh Khôi vượt qua mình để đoạt chức vô địch. Tôi quan sát Anh Khôi thi đấu và thấy em tiến bộ rõ nét trong kỹ - chiến thuật, nhất là những nước khai cuộc và xử lý trung cuộc khôn khéo. Anh Khôi đang có sự tiến bộ rất nhanh sau một số giải đấu, khi đối đầu với những kỳ thủ thuộc đẳng cấp IM, GM”.

Trong khi đó, HLV tuyển cờ vua VN Lâm Minh Châu cho biết: “Đây là giai đoạn bước ngoặt và Anh Khôi cần một cú hích để tăng tốc tiến lên. Em phải tập trung nhiều thời gian hơn nữa để luyện cờ. Chức vô địch này một lần nữa khẳng định Anh Khôi hội đủ yếu tố cần thiết để trở thành một kỳ thủ đẳng cấp quốc tế”.

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên