11/02/2017 20:43 GMT+7

​"Anh Đức dẫn đầu Vua phá lưới là điều đáng buồn cho bóng đá VN"

NGUYÊN KHÔi
NGUYÊN KHÔi

TTO - HLV trưởng Trần Bình Sự đã trả lời như thế khi giới truyền thông đặt câu hỏi: ông nghĩ gì khi tiền đạo  32 tuổi Nguyễn Anh Đức tiếp tục ghi bàn và dẫn đầu danh sách Vua phá lưới? trong cuộc họp báo sau trận Sài Gòn - B.Bình Dương 1-1 ở vòng 5 V-League 2017 vào tối 11-2.

Chủ nhà Sài Gòn đã dẫn trước B.Bình Dương 1-0 ở phút 15 do công của tiền đạo Patrick Cruz. Nhưng đến phút 64, Anh Đức đã sút phạt đẹp mắt gỡ hòa 1-1 cho B.Bình Dương. Đây là bàn thắng thứ 6 của Anh Đức kể từ đầu mùa, qua đó giúp anh tiếp tục dẫn đầu danh sách "Vua phá lưới". 

Trả lời câu hỏi của giới truyền thông về Anh Đức, HLV Trần Bình Sự nói: "Bàn thắng quý giá của Anh Đức đã giúp B.Bình Dương giành lại được 1 điểm trước chủ nhà Sài Gòn. Nhưng việc một tiền đạo đã 32 tuổi, thể lực không còn tốt như trước nữa, lại đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới thì quả là điều đáng buồn cho bóng đá VN. Nói vậy bởi các cầu thủ trẻ xuất sắc, được mọi người ca ngợi trong thời gian qua như Công Phượng còn chưa ghi được một bàn thắng nào ở V-League 2017".

Tiền đạo Nguyễn Anh Đức ăn mừng bàn gỡ hòa 1-1. Ảnh: N.K

 

Lý giải về màn trình diễn không tốt của B.Bình Dương ở mùa giải năm nay, HLV Trần Bình Sự cho biết là do thiếu kinh phí. Ông Sự nói: "Tỉ số 1-1 phản ánh đúng cục diện trận đấu. Chúng tôi có hai pha dứt điểm bật xà ngang  và Sài Gòn thì cũng có một tình huống bật xà.

Chúng tôi có muốn chơi tốt hơn cũng khó do ngoại binh và nội binh chỉ có chất lượng vừa phải. Trong khi các năm trước, B.Bình Dương luôn có phân nửa đội hình là các tuyển thủ quốc gia. Còn ngoại binh  đều có chất lượng rất tốt. Do năm nay, kinh phí hạn chế khiến B.Bình Dương không thể có một đội hình tốt như ngày trước".

Không có đội hình tốt, nên HLV Trần Bình Sự cho rằng B.Bình Dương cần học đồng nghiệp Nguyễn Đức Thắng (Sài Gòn) trong việc xây dựng lối chơi riêng cho đội bóng. Ông Sự nói: "Sài Gòn không có cầu thủ xuất sắc nhưng họ có lối chơi riêng rất khó chịu. B.Bình Dương hiện cũng không có những cầu thủ ngôi sao nên tôi cũng muốn xây dựng đội có lối chơi tương tự.

Về phần mình, HLV Nguyễn Đức Thắng tỏ ý  tiếc rẻ về kết quả hòa khi nói: "Chúng tôi có thế trận tốt hơn và có bàn thắng sớm nhưng rốt cuộc lại bị gỡ hòa ở tình huống cố định. Trong hiệp hai, chúng tôi có 6 cú sút  nhưng hết 4  đi không chính xác. Do đó, chúng tôi cần phải cải thiện khả năng dứt điểm nếu muốn giành chiến thắng trong những trận kế tiếp".

NGUYÊN KHÔi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên