18/12/2012 03:12 GMT+7

Anelka muốn rời Trung Quốc

B.N.
B.N.

TT - Tiền đạo người Pháp Nicolas Anelka đang tiến hành thương lượng để rời CLB Shanghai Shenhua (Trung Quốc) sau chưa đầy một năm chuyển đến đây chơi bóng.

Người phát ngôn Ma Yue của Shanghai Shenhua nói với Hãng tin AFP: “Cuộc thương thảo đang được tiến hành, hiện tại giữa hai bên vẫn chưa đạt được sự nhất trí”.

uuRpnp8j.jpgPhóng to

Nicolas Anelka sắp “tháo chạy” khỏi Shanghai Shenhua - Ảnh: Daily Mail

Anelka (33 tuổi) là cầu thủ đầu tiên ở Giải ngoại hạng Anh (Premier League) đến Trung Quốc thi đấu (chuyển từ Chelsea sang Shanghai Shenhua vào ngày 1-1-2012) với bản hợp đồng trị giá 12 triệu euro. Nhưng trong thời gian qua, Anelka chơi không thật tốt khi chỉ ghi được ba bàn thắng trong 24 trận được ra sân.

Dù vậy, Anelka lại lĩnh mức lương 200.000 bảng Anh/tuần. Điều này khiến anh bị người hâm mộ và giới truyền thông Trung Quốc thường xuyên chỉ trích nặng nề.

Ngoài ra theo AFP, Anelka cũng bị đồng đội ghét do thường xuyên chỉ trích các cầu thủ thiếu kinh nghiệm. Gần đây, Anelka từng xuất hiện công khai trả lời phỏng vấn trên tờ Le Journal du Dimanche (Pháp): “Đội bóng của chúng tôi còn quá trẻ, các cầu thủ ngoại thiếu kinh nghiệm. Chúng tôi đang bắt đầu từ số 0 hoặc gần như thế”.

Tất cả những điều đó khiến Anelka bất mãn muốn ra đi và anh tuyên bố chấp nhận từ bỏ số tiền 7 triệu USD để được Shanghai Shenhua giải phóng hợp đồng.

Dù cuộc thương lượng vẫn chưa có kết quả nhưng nhiều khả năng Shanghai Shenhua sẽ để Anelka ra đi. Bởi hiện nay doanh nhân người Trung Quốc Zhu Jun (ông chủ của CLB Shanghai Shenhua) đang gặp khó khăn về kinh tế, bị nhiều cầu thủ tố cáo là chưa thanh toán tiền lương cho họ.

Do đó nếu để Anelka ra đi sẽ giúp cho Shanghai Shenhua giảm được gánh nặng đáng kể. Được biết nhiều khả năng Anelka sẽ trở về đá cho CLB Queens Park Rangers ở Premier League.

B.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên