29/12/2013 05:30 GMT+7

Anelka bị điều tra vì hành động “bài trừ Do Thái”

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Sau khi ghi bàn cho West Brom trong trận hòa 3-3 với West Ham vào tối 28-12, tiền đạo 34 tuổi người Pháp Nicolas Anelka đã bị buộc tội có kiểu chào phát xít, bài trừ Do Thái.

Ngay lập tức, Liên đoàn bóng đá Anh (FA) đã vào cuộc để điều tra về hành vi  này của Anelka. Trong khi đó, Bộ trưởng thể thao Pháp, bà Valerie Fourneyron viết trên Twitter: “Hành động của Anelka  mang tính chất kích động và đáng tởm. Trên sân bóng không có chỗ cho các hành vi bài trừ Do Thái”.

Sau trận đấu, Nicolas Anelka trần tình trên twitter, anh chỉ chào như vậy để ủng hộ cho người bạn là danh hài Dieudonne. Anelka viết: “Kiểu chào này  là cách ủng hộ đặc biệt dành cho Dieudonne”.

Tại Pháp, kiểu chào của Dieudonne đã gặp sự phản đối dữ dội của cộng động người Do Thái. Hiện chính phủ Pháp đang xem xét có cấm show diễn M’bala M’bala của Dieudonne hay không?

Tổ chức chống phân biệt đối xử Kick-It-Out cũng cho biết sẽ sẵn sàng hợp tác với cả FA lẫn Bộ thể thao Pháp, cung cấp các bằng chứng cần thiết để sớm giải quyết vụ việc.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Anelka West Brom West Ham