10/05/2011 05:01 GMT+7

Ancelotti bị sa thải?

ĐĂNG KHOA
ĐĂNG KHOA

TT - HLV Carlo Ancelotti nói rằng ông muốn ở lại Chelsea đến hết hợp đồng (cuối mùa bóng 2012), nhưng thừa nhận mọi việc không nằm trong tầm kiểm soát của ông.

TT -  HLV Carlo Ancelotti nói rằng ông muốn ở lại Chelsea đến hết hợp đồng (cuối mùa bóng 2012), nhưng thừa nhận mọi việc không nằm trong tầm kiểm soát của ông.

Trận thua Manchester United (M.U) 1-2 đã khiến Chelsea gần như tuyệt vọng trong cuộc đua giành ngôi vô địch Giải ngoại hạng Anh mùa này để đứng trước việc không giành bất cứ chiếc cúp nào dù mùa trước họ giành cú đúp gồm ngôi vô địch ngoại hạng Anh và cúp FA.

Sau trận đấu, HLV Ancelotti thừa nhận với truyền thông Anh là tương lai của ông rất bấp bênh: “Hợp đồng giữa tôi với Chelsea còn một năm. Tôi muốn ở lại Chelsea nhưng quyết định giờ đây thuộc về ban lãnh đạo đội bóng”.

Manchester City đụng độ với Tottenham

1g45 ngày mai 11-5 sẽ diễn ra trận đấu muộn vòng 36 Giải ngoại hạng Anh giữa Manchester City (M.C) và Tottenham (THTT trên kênh K+1). Với 62 điểm sau 35 vòng, hơn Tottenham đến 6 điểm, M.C chỉ cần kiếm thêm 1 điểm là chắc suất dự vòng sơ loại Champions League mùa sau. Với lợi thế sân nhà cùng lực lượng tốt hơn, M.C được dự báo sẽ hoàn thành mục tiêu này.

Về lực lượng, Tottenham sẽ không có sự phục vụ của tiền vệ Bale do chấn thương, trong khi phía M.C, Gareth Barry và Micah Richards sẽ trở lại. HLV Roberto Mancini cũng đang đánh giá tình hình chấn thương của tiền đạo Carlos Tevez trước khi đưa ra quyết định có đưa anh vào sân hay không.

Khi trọng tài thổi hồi còi kết thúc trận M.U - Chelsea, ống kính truyền hình cận cảnh cho thấy HLV người Ý lầm lũi bước ra khỏi sân. Kể từ khi ký hợp đồng dẫn dắt Chelsea, chưa bao giờ khán giả chứng kiến hình ảnh tuyệt vọng như thế của Ancelotti.

Trước trận đấu, có không ít nhà chuyên môn tiên đoán Chelsea sẽ chơi ngang ngửa nhưng thực tế bộ óc siêu phàm của HLV Alex Ferguson đã khiến Chelsea hoàn toàn lép vế trước quỷ đỏ, nhất là trong hiệp 1.

Trung vệ đội Chelsea John Terry nói với truyền thông Anh là anh không hiểu tại sao Chelsea lại chơi quá tệ trong hiệp 1: “Chúng tôi chuẩn bị rất kỹ, đặt chân đến sân Old Trafford với nhiều hi vọng. Nhưng M.U đã nhập cuộc quá tốt. Họ có bàn thắng sớm và sớm định đoạt trận đấu. Công bằng mà nói, chúng tôi không xứng đáng nhận bất cứ điều gì trong hiệp 1”.

Ông chủ đội Chelsea - tỉ phú người Nga Roman Abramovich - nhiều khả năng sẽ đưa ra quyết định về tương lai của HLV Ancelotti trong vài ngày tới. Nhật báo Guardian (Anh) bình luận HLV người Hà Lan Guus Hiddink đang dẫn dắt đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ được xem là ứng viên sáng giá nhất thay Ancelotti.

Đồng hương của Hiddink là Marco van Basten - người từng dẫn dắt đội tuyển Hà Lan tại World Cup 2006 và Euro 2008 - cũng được xem là ứng viên sáng giá. Bên cạnh đó cũng cần kể đến cái tên Andre Villas Boas - HLV đang giúp đội Porto chơi rất thành công mùa bóng này.

Với một người đã bỏ ra 700 triệu bảng Anh đầu tư CLB thì thật khó để ông chấp nhận đội bóng của mình không đoạt bất cứ danh hiệu nào.

ĐĂNG KHOA

ĐĂNG KHOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên