16/11/2015 05:50 GMT+7

An ninh tối đa cho trận Bangladesh - Úc

Đ.H.
Đ.H.

TT - Chó đặc vụ, các thiết bị rà soát bom... là một phần trong biện pháp an ninh “chưa từng có” được chuẩn bị cho trận Bangladesh tiếp Úc trên sân nhà ở vòng loại World Cup khu vực châu Á diễn ra ngày 17-11 (giờ VN).

Người dân biểu tình ở thủ đô Dhaka của Bangladesh khiến trận Bangladesh - Úc phải thắt chặt an ninh - Ảnh: Reuters
Người dân biểu tình ở thủ đô Dhaka của Bangladesh khiến trận Bangladesh - Úc phải thắt chặt an ninh - Ảnh: Reuters

Đội tuyển bóng đá Úc xác nhận họ sẽ đến thi đấu tại sân vận động quốc gia Bangabandhu (Dhaka, Bangladesh) như lịch thi đấu ban đầu sau khi các quan chức của LĐBĐ Úc (FFA) và FIFA đưa ra đánh giá về công tác an ninh ở trận đấu này. Trước đó, đã có những lo ngại sau khi đội tuyển môn cricket Úc hủy bỏ chuyến du đấu tại Bangladesh hồi cuối tháng 10 vì lo sợ tình trạng an ninh bất ổn ở nơi đây, khiến FFA phải trình bày lên FIFA và LĐBĐ châu Á (AFC).

Trước nỗi lo này, FFA phải cử hai nhân viên an ninh, cùng một nhân viên khác của FIFA đến làm việc với Bộ Nội vụ Bangladesh cùng các cơ quan thực thi pháp luật nơi đây. Sau khi thương thảo và thống nhất về các phương pháp kiểm soát an ninh chặt chẽ, FIFA lẫn FFA tin rằng trận đấu sẽ được đảm bảo an toàn.

Hãng tin Reuters dẫn lời ông Maruf Hasan, cảnh sát trưởng thành phố Dhaka: “Công tác an ninh cho trận đấu này sẽ được đặt ở mức chưa từng có, nghiêm ngặt nhất trong số những trận đấu quốc tế tại Bangladesh. Tất cả các khu chợ và thương mại bao quanh sân vận động sẽ bị đóng cửa trong vòng hai ngày trước trận đấu. Những thiết bị rà soát bom và chó nghiệp vụ của chúng tôi sẽ được triển khai ở mức tối đa”.

Tình trạng bất ổn ở Bangladesh được báo động khi có vụ nổ súng khiến hai người nước ngoài chết ở một đền thờ Shiite theo cảnh báo của IS cách đây không lâu, thêm vào đó là những cuộc biểu tình của người dân nơi đây.

Trận đấu này không có nhiều ý nghĩa với Bangladesh bởi họ không còn cơ hội cạnh tranh vé đi tiếp ở bảng B khi mới có 1 điểm sau 6 trận. Trái lại, Úc hiện đang xếp sau đội đầu bảng Jordan với 1 điểm kém hơn và hơn đội xếp thứ ba là Kyrgyzstan 4 điểm nên rất cần một chiến thắng để chắc suất đi tiếp vào vòng trong.

Đ.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên