21/04/2013 11:22 GMT+7

An ninh được thắt chặt tại cuộc thi Marathon London

DUY TRÂN
DUY TRÂN

TTO - Theo AFP, cuộc thi Marathon London tổ chức ngày 21-4 diễn ra trong bối cảnh an ninh được thắt chặt sau vụ đánh bom tại Boston.

Công bố ảnh giúp tìm ra nghi phạm trốn trong thuyềnXem toàn bộ diễn biến vụ đánh bom khủng bố ở Boston

oSVzUEIT.jpgPhóng to
Cảnh sát và chó nghiệp vụ kiểm tra an ninh trước cuộc đua Marathon London - Ảnh: AFP

Các vận động viên cùng tình nguyện viên sẽ dành 30 giây mặc niệm để tưởng nhớ các nạn nhân của vụ đánh bom Marathon Boston trước khi bắt đầu cuộc đua. Các vận động viên được khuyến khích mang băng đen ở tay và mỗi người hoàn thành chặng đua này sẽ quyên 3 USD cho các nạn nhân của cuộc tấn công Boston. “Chúng tôi muốn thể hiện sự hỗ trợ đối với những bạn bè chúng tôi ở Boston vào thời điểm khó khăn này”, giám đốc cuộc đua Hugh Brasher cho biết.

Sở Cảnh sát London (Scotland Yard) quyết định tăng số lượng cảnh sát và nhân viên an ninh lên 40% sau vụ đánh bom Boston, tuy nhiên con số cụ thể không được đưa ra. An ninh cũng được tăng cường dọc theo các tuyến đường để đảm bảo an toàn cho hơn 36.000 vận động viên và hàng chục ngàn khán giả.

Bên cạnh các nhân viên an ninh, chó nghiệp vụ cũng được triển khai.

Theo kế hoạch, Hoàng tử Harry sẽ trao huy chương cho những người giành chiến thắng trong cuộc đua marathon này và kế hoạch sẽ không thay đổi gì sau vụ đánh bom Boston.

Scotland Yard đã phối hợp với FBI và cảnh sát Boston trong việc chuẩn bị các biện pháp an ninh cho cuộc đua marathon này.

Cuộc đua dài 42,2km này có sự tham gia của 6 trong 10 vận động viên chạy marathon nhanh nhất thế giới. Người chiến thắng sẽ nhận được 55.000 USD tiền thưởng.

(Theo AFP)

DUY TRÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên