02/07/2012 15:30 GMT+7

Ấn Độ: lũ lụt lan rộng, 79 người chết

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Ít nhất 79 người thiệt mạng và hơn 2,2 triệu người buộc phải rời bỏ nhà cửa khi lũ lụt do mưa lớn tiếp tục hoành hành ở đông bắc Ấn Độ, theo các quan chức địa phương ngày 2-7.

Ấn Độ lũ lớn, 30 người chết, 1 triệu người sơ tán

dpnqQIdS.jpgPhóng to
Ảnh chụp từ trên không một khu vực bị ngập lũ ở huyện Sonitpur, bang Assam ngày 1-7. Ở giữa bức ảnh là những người bị mắc kẹt đang đứng trên một cây cầu chờ được cứu - Ảnh: Reuters

Tình hình đặc biệt nghiêm trọng tại bang Assam, nơi có 26/26 huyện bị ngập trong nước lũ. “Đến nay đã có 79 người chết do chìm tàu hoặc chết đuối hoặc do lở đất”, chính quyền bang nói trong một thông cáo được AFP trích đăng.

Cũng theo thông cáo, 2,2 triệu người bị mất chỗ ở do nước ngập, hàng ngàn ngôi nhà bị hư hại và hơn 500.000 người phải đến ở tạm trong các trại cứu trợ.

Các quan chức cũng cho biết hơn 70% công viên quốc gia Kaziranga đã bị ngập, đe dọa đến loài tê giác một sừng, hổ và voi đang sống tại đây.

Ngày 2-7, Thủ tướng Manmohan Singh và chủ tịch Đảng Quốc đại Sonia Gandhi đã đến thăm Assam để đánh giá tình hình và kiểm tra công tác cứu trợ.

Tại các bang Arunachal Pradesh và Manipur, mưa lớn cũng gây lũ lụt trên diện rộng nhưng không có báo cáo thương vong.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên