25/06/2015 05:25 GMT+7

Ấm áp với nhiều cảm xúc khó quên

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Chiều 24-6, tại tòa soạn Tuổi Trẻ đã diễn ra buổi lễ tổng kết và trao giải chương trình “Vui SEA Games cùng Tuổi Trẻ và MyVita” do báo Tuổi Trẻ và Công ty cổ phần SPM phối hợp tổ chức, với sự tham dự của những bạn đọc thắng giải và các VĐV VN.

Buổi lễ diễn ra trong không khí ấm áp, xúc động và nhiều hình ảnh khó quên. Đó là khi cô bé Long Thị Ngọc Huỳnh, VĐV thể dục dụng cụ 17 tuổi, tập tễnh bước lên bục trao giải với đôi chân vừa được mổ sau ca phẫu thuật bong vỏ xương mào chậu. Không giành được thành tích đáng kể nào ở SEA Games 28 nhưng Ngọc Huỳnh vẫn là nhân vật chính của buổi lễ bên cạnh các đồng đội xuất sắc như Phan Thị Hà Thanh, Đinh Phương Thành hoặc những VĐV đến từ các môn thể thao khác như Nguyễn Thị Như Ý (judo) hay Lê Thị Bằng (boxing).

Cô gái 17 tuổi này khiến cả khán phòng xúc động về câu chuyện vượt khó để thi đấu tại SEA Games 28 trong hoàn cảnh chấn thương nặng. Vừa về đến VN, Ngọc Huỳnh đã phải đi mổ với kinh phí 22 triệu đồng. Thế rồi biết bao khó khăn, tổn thất mà cô gái 17 tuổi phải chịu cũng được bồi đắp phần nào với những tấm lòng hảo tâm. Tin vui liên tiếp kéo đến. Ngoài 10 triệu đồng do chương trình “Vui SEA Games cùng Tuổi Trẻ và MyVita” trao tặng trước đó, Ngọc Huỳnh còn nhận thêm 10 triệu đồng trích từ Quỹ bảo trợ tài năng thể thao TP.HCM do ông Mai Bá Hùng, phó giám đốc Sở Văn hóa - thể thao TP.HCM, trao tặng thêm trong buổi lễ.

Và khi MC của chương trình thông báo thêm một tin vui khác: nhiều bạn đọc của báo Tuổi Trẻ gửi đến Ngọc Huỳnh thêm 6,5 triệu đồng sau bài viết “Ý chí thép của Ngọc Huỳnh” (Tuổi Trẻ ngày 24-6), ông Long Tòng (72 tuổi) - cha Ngọc Huỳnh - ngồi phía dưới đã không kìm được xúc động. Ông Tòng chia sẻ: “Trước khi đến đây, tôi chỉ biết Huỳnh nhận được 10 triệu đồng từ ban tổ chức chương trình. Chừng đó đã quá đủ để khiến gia đình chúng tôi xúc động rồi. Bây giờ nhận được những 26,5 triệu đồng. Số tiền này chúng tôi sẽ dùng để trang trải chi phí sinh hoạt gia đình trong mấy tháng tới. Nói vậy bởi con gái của tôi (Ngọc Huỳnh) vốn là người kiếm tiền chính trong gia đình bây giờ vẫn còn chấn thương rất nặng”.

Có cùng niềm vui bất ngờ như Ngọc Huỳnh là bạn đọc Nguyễn Tấn Huy - người may mắn bốc thăm thắng giải nhất cuộc thi “Dự đoán kết quả bóng đá của đội U-23 VN”. Ông Nguyễn Tấn Huy hiện hành nghề xe ôm ở TP.HCM và có gia cảnh cũng rất khó khăn. Ông hạnh phúc cho biết số tiền thưởng thắng giải sẽ được dùng để trang trải tiền thuê nhà và đóng học phí cho con.

Trong khi đó ông Nguyễn Văn Tắt, người thắng giải nhì (phần quà 10 triệu đồng), cũng nở nụ cười rất tươi dù không may mắn bằng ông Tấn Huy. Ông Tắt chia sẻ điều làm ông vui nhất khi đến buổi lễ trao giải là được gặp các VĐV xuất sắc hàng đầu của VN. Ông Tắt nói: “Trước giờ tôi chỉ xem họ thi đấu qua tivi chứ đâu được gặp ngoài đời thực bao giờ. Bây giờ nhìn Hà Thanh rồi Ngọc Huỳnh mới biết các cô gái thể dục dụng cụ nhỏ nhắn như thế nào. Người làm tôi xúc động nhất là võ sĩ judo Như Ý. Tôi đọc báo thường xuyên nên biết rõ câu chuyện về người mẹ một con phải vất vả đi thi đấu kiếm tiền phụ giúp gia đình này”.

Do bận việc tập luyện nên một số VĐV nằm trong các danh sách bầu chọn “VĐV xuất sắc nhất trong ngày”, “VĐV xuất sắc nhất SEA Games” không thể đến tham dự buổi lễ. Dù vậy, sự có mặt của Phan Thị Hà Thanh (được bầu chọn “VĐV xuất sắc nhất trong ngày” và đứng thứ hai trong nhóm “VĐV xuất sắc nhất SEA Games”), Đinh Phương Thành (được chọn là “VĐV trẻ xuất sắc nhất”) và Lê Thị Bằng, Nguyễn Thị Như Ý (“VĐV xuất sắc nhất trong ngày”) như tái hiện phần nào không khí sôi động của kỳ SEA Games trên đất Singapore. Đến tham dự và vinh danh các VĐV trong buổi lễ còn có ông Trần Đức Phấn - trưởng đoàn thể thao VN tham dự SEA Games 28.

Một khoảnh khắc xúc động khác ở cuối buổi lễ khi Hà Thanh đến an ủi người đàn em và cũng là đồng đội trong đội tuyển thể dục dụng cụ Ngọc Huỳnh. Hà Thanh nói: “Cá nhân tôi chưa bao giờ dính chấn thương nặng đến vậy nên cũng không biết phải khuyên Ngọc Huỳnh ra sao, chỉ biết an ủi và động viên em hồi phục trong thời gian tới. Thật cảm ơn chương trình, ban tổ chức, tấm lòng từ các nhà hảo tâm đã tạo điều kiện cho chúng tôi nhận những phần thưởng này, ý nghĩa nhất là đối với Ngọc Huỳnh”.

[box]

Bạn đọc Trần Thị Thu đoạt giải dự đoán "VĐV VN xuất sắc nhất SEA Games 28"

Bạn đọc Trần Thị Thu (chuotconngaytho1984@yahoo.com.vn) đã đoạt giải thưởng trị giá 10 triệu đồng, trong đó 8 triệu đồng là tiền mặt + sản phẩm MyVita trị giá 2 triệu đồng dự đoán "VĐV Việt Nam xuất sắc nhất SEA Games 28". Đáp án: Ánh Viên.
Tổng số lượt dự đoán: 3465 lượt
Tổng số người dự đoán: 1607 người
Tổng số người dự đoán Ánh Viên: 1460 người

Dự đoán của bạn đọc Trần Thị Thu: 1458 người

[/box]

 

Ông Đào Hữu Hoàng (bìa phải), chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần SPM, trao giải cho hai độc giả thắng giải cao nhất cuộc thi “Dự đoán kết quả bóng đá của đội U-23 Việt Nam” - Ảnh: T.Tùng
Ngoài hai bạn đọc Nguyễn Tấn Huy (thắng giải nhất) và Nguyễn Văn Tắt (giải nhì), còn có 14 bạn đọc khác tham dự và nhận được giải khuyến khích trong cuộc thi “Dự đoán kết quả bóng đá cùng đội U-23 VN”. Phần thưởng cho mỗi giải khuyến khích là 2,5 triệu đồng, gồm 2 triệu đồng tiền mặt và sản phẩm MyVita trị giá 500.000 đồng. Phần thưởng dành cho giải nhất là 20 triệu đồng, gồm 15 triệu đồng tiền mặt và sản phẩm MyVita trị giá 5 triệu đồng; còn phần thưởng cho giải nhì là 10 triệu đồng (gồm 8 triệu đồng tiền mặt và sản phẩm MyVita trị giá 2 triệu đồng).
HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên