21/08/2012 14:00 GMT+7

Alex Song - "chất thép mới" của Barcelona

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Hôm nay 21-8, tiền vệ người Cameroon Alex Song đã từ Arsenal chuyển sang Barcelona với giá 15 triệu bảng Anh. Sự có mặt của Alex Song là sự bổ sung "thể lực" cần thiết cho hàng tiền vệ "mỏng cơm" của Barca.

TTO - Hôm nay 21-8, tiền vệ người Cameroon Alex Song đã từ Arsenal chuyển sang Barcelona với giá 15 triệu bảng Anh. Sự có mặt của Alex Song là sự bổ sung "thể lực" cần thiết cho hàng tiền vệ "mỏng cơm" của Barca.

Nhận xét này cho thấy nền tảng thể lực của Alex Song là tuyệt vời. Sau khi bán Keita, một cầu thủ thể lực để đá quét tại Barcelona là điều đội bóng đang cần hơn bao giờ hết.

Trong số các tiền vệ "made in La Masia" của Barcelona hiện tại gồm Xavi, Iniesta, Fabregas, Thiago, Busquets... chỉ mỗi Busquets có khả năng tranh chấp thể lực. Nhưng Busquets lại thiên về "chặt chém", đá rắn.

Sức mạnh thể lực của Alex Song chính là điểm hàng tiền vệ của Barcelona cần. Tại Arsenal, Alex Song đã chứng tỏ anh là một tiền vệ giàu năng lượng, có khả năng phòng ngự, tranh chấp bóng lẫn hỗ trợ tấn công rất tốt. Ở mùa vừa qua, tại Arsenal, không phải Rosicky hay Walcott mà chính Alex Song mới là người có nhiều đường chuyền thành bàn nhất, tổng cộng 11 lần.

Nhìn lại đội hình của Barcelona trong giai đoạn vàng son dưới thời HLV Guardiola, trên hàng tiền vệ của họ luôn có một cầu thủ châu Phi để tăng sức mạnh cơ bắp, hỗ trợ cho "cặp linh hồn" Xavi - Iniesta.

Alex Song nói: "Tôi hạnh phúc tại đây. Đây là đội bóng hay nhất thế giới, được chơi bóng tại một nơi như Barca là niềm mơ ước khi tôi còn nhỏ. Tôi hi vọng đội bóng sẽ tiếp tục chiến thắng. Tôi sẽ tập luyện hết sức và khi có cơ hội ra sân sẽ chứng tỏ giá trị của mình.

Tôi hiểu rõ Fabregas. Hôm kia tôi đã ngủ ở nhà cậu ta. Fabregas là bạn thân của tôi và cậu ta sẽ giúp tôi thích nghi với cuộc sống tại Tây Ban Nha".

Đầu tiên phải kể đến Yaya Toure. Cầu thủ người Bờ Biển Ngà là thành viên quan trọng trên hàng tiền vệ của Barca. Khi chuyển sang Man City, Yaya Toure tiếp tục chơi tốt và là một trong những cầu thủ được trả lương cao nhất trong chòm sao của đội bóng thành Manchester.

Sau khi bán Yaya Toure, Barca đã bổ sung ngay Seidou Keita vào vị trí này. Keita cũng đóng vai trò quan trọng nhưng cầu thủ người Mali không nổi bật bằng Yaya Toure. Mùa này, HLV Vilanova đã bán Keita và rước về Alex Song.

Hiện nay khi có Alex Song, nhiều khả năng HLV Vilanova sẽ luân phiên sử dụng Alex Song và Sergio Busquets trong bộ ba tiền vệ của Barcelona. Hai vị trí còn lại sẽ xoay tua giữa Xavi - Iniesta - Fabregas và Thiago. Trong trận Barcelona thắng Real Sociedad vừa qua, bộ ba tiền vệ trong đội hình xuất phát của Barca là Busquets - Xavi - Fabregas; rồi trong hiệp hai Iniesta vào sân thay Fabregas.

Alex Song là cầu thủ thứ 7 từ Arsenal rời bỏ đế chế của HLV Arsene Wenger để gia nhập Barcelona. Trước Alex Song đã có Marc Overmars, Emmanuel Petit, Giovanni Van Bronckhorst, Thierry Henry, Alexander Hleb và Cesc Fabregas từ Arsenal chuyển sang Barcelona.

Đ.K.L.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên