23/12/2017 10:00 GMT+7

Ai sẽ ngồi ghế chủ tịch VFF khóa VIII?

K.XUâN
K.XUâN

TT - Chưa đầy 3 tháng nữa, Đại hội khóa VIII Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) sẽ diễn ra. Hiện nay tuy nhiều cái tên đã được giới thiệu cho chức danh chủ tịch VFF nhưng ứng viên xứng đáng vẫn phải... chờ.

Ai sẽ thay Ông Lê Hùng Dũng (đứng) ở chiếc ghế chủ tịch VFF khóa VIII? Ảnh: NAM KHÁNH

Sau cuộc họp ban chấp hành VFF đầu tháng 12, đến thời điểm này các thành viên ban chấp hành VFF cho biết họ vẫn chưa tìm được ai xứng đáng để mời tham gia ứng cử chủ tịch VFF khóa VIII.

Có thể lùi đại hội để tìm người phù hợp

Ông Nguyễn Hồng Thanh - chủ tịch CLB SLNA, thành viên ban chấp hành VFF - cho biết ông rất trăn trở về việc ai sẽ ngồi ghế chủ tịch VFF khóa VIII thay ông Lê Hùng Dũng khi thời gian đại hội đã cận kề. Ông Thanh nói: “Thực tình tôi vẫn chưa tìm được ai đủ trình độ, uy tín, ảnh hưởng xã hội và đam mê bóng đá giới thiệu để VFF đến mời họ tham gia ứng cử chủ tịch VFF. Lần đại hội này không đơn giản vì trước đó chủ tịch VFF đã là doanh nhân, chính khách đủ cả nhưng bóng đá VN vẫn tồn tại rất nhiều vấn đề không thể giải quyết. Chỉ còn chưa đầy 3 tháng nữa đến đại hội nhưng đến giờ vẫn không có ứng viên xứng đáng, nếu bí quá tôi nghĩ có thể lùi đại hội để tìm được người phù hợp.

Tôi cho rằng không chỉ VFF đi tìm người, Bộ VH-TT&DL và Chính phủ cũng nên giới thiệu người xứng đáng cho chiếc ghế này. Chủ tịch VFF là cái ghế rất nhỏ nhưng lại có ảnh hưởng xã hội vô cùng lớn nên không thể chọn bừa được. Tôi nghĩ không nên loại trừ phương án nào, doanh nhân hay chính khách làm chủ tịch VFF đều được miễn là xứng đáng”.

Nhiều “người nhà nước” được đề cử

Trong khi ứng viên nặng ký chưa thấy đâu thì những ngày gần đây, dư luận và truyền thông lại xôn xao câu chuyện một số ứng viên được các nhà chuyên môn, cựu lãnh đạo ngành thể thao đề cử ra ứng cử chủ tịch VFF. Đó là ông Cấn Văn Nghĩa - giám đốc Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình, ông Lê Quý Phượng - hiệu trưởng Trường ĐH TDTT TP.HCM, ông Lâm Quang Thành - nguyên phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT...

Đây đều là những cái tên không mới với những người làm bóng đá và cũng chưa có bảng lý lịch hoành tráng, uy tín, ảnh hưởng xã hội lớn như tiêu chí chọn chức danh chủ tịch VFF khóa VIII mà tiểu ban nhân sự đại hội đề ra. Các ứng viên được đề cử này cũng đã nghỉ hưu hoặc chuẩn bị nghỉ hưu ở các cơ quan quản lý nhà nước trong năm 2018.

Cựu danh thủ Lê Thế Thọ, nguyên phó chủ tịch VFF, cho biết chính ông là người cũng đề cử những cái tên cũ này bởi theo ông, lúc này lại phải tìm “người nhà nước” ra ngồi ghế chủ tịch VFF. Ông Thọ cho rằng rủi ro của việc mời các doanh nhân làm bóng đá rất lớn bởi nếu không thích họ có thể bỏ bóng đá hoặc tình trạng một ông chủ nhiều đội bóng vẫn cứ tồn tại.

Tuy nhiên, khi được hỏi liệu các ứng viên cũ này có hội đủ tiêu chí là người có trình độ, uy tín, ảnh hưởng xã hội để ngồi ghế chủ tịch VFF, ông Thọ cho biết đúng là “vì chẳng còn ai”. Trong khi đó, chính khách ở các bộ, ngành chẳng ai muốn sang tranh cử chủ tịch VFF.

Theo thông tin của Tuổi Trẻ, đến lúc này có ít nhất hai thành viên phó chủ tịch VFF khóa VII sẽ tham gia tranh cử chức danh chủ chốt của đại hội VIII. Một trong hai ứng viên này nhiều khả năng sẽ được giới thiệu ra ứng cử chức danh chủ tịch VFF và cũng nhận được sự ủng hộ nhất định của các cơ quan quản lý nhà nước từ thấp đến cao.

Thiếu ứng viên vị trí phó chủ tịch phụ trách chuyên môn

Ở vị trí phó chủ tịch truyền thông - đối ngoại đến thời điểm này lại là vị trí có nhiều ứng viên nhất cả cũ lẫn mới. Một trong số đó là phó chủ tịch truyền thông VFF khóa VII Nguyễn Xuân Gụ. Người thứ hai là ông Nguyễn Lân Trung, phó chủ tịch truyền thông VFF khóa VI, cũng được ủng hộ ra tranh cử khóa này. Chưa hết, thông tin từ tiểu ban nhân sự đại hội cho biết ông Nguyễn Văn Phú, tổng biên tập báo Bóng Đá - đơn vị trực thuộc VFF, cũng được giới thiệu ứng cử chức danh phó chủ tịch truyền thông.

Nhiều năm qua, VFF bị dư luận chỉ trích là quá thiếu người hiểu và biết làm chuyên môn bóng đá. Trước thềm đại hội VIII này, tình hình cũng không cải thiện là bao khi ứng viên cho vị trí phó chủ tịch phụ trách chuyên môn VFF dường như không có.

“Chủ tịch VFF là cái ghế rất nhỏ nhưng lại có ảnh hưởng xã hội vô cùng lớn nên không thể chọn bừa được

Ông Nguyễn Hồng Thanh (chủ tịch CLB Sông Lam Nghệ An)

 
K.XUâN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên