03/07/2013 18:12 GMT+7

Ai Cập: 4 ngày biểu tình, gần 100 phụ nữ bị tấn công tình dục

DUY TRÂN
DUY TRÂN

TTO - Tổ chức Giám sát nhân quyền thế giới (HRW) ngày 3-7 cho biết đã có gần 100 phụ nữ là nạn nhân của các cuộc tấn công tình dục ngay tại quảng trường Tahrir ở thủ đô Cairo (Ai Cập) trong 4 ngày biểu tình vừa qua.

5E8WANmv.jpgPhóng to
Hàng triệu người Ai Cập biểu tình tại quảng trường Tahrir ngày 2-7 - Ảnh: AFP

“Ít nhất 91 phụ nữ đã bị cưỡng hiếp tại quảng trường Tahrir. Những kẻ tấn công đã không bị trừng phạt” - HRW tuyên bố.

Tổ chức này còn trích dẫn số liệu từ các nhà hoạt động chống quấy rối và tấn công tình dục Ai Cập cho biết có 46 cuộc tấn công tình dục nhằm vào phụ nữ trong ngày 30-6, 17 vụ trong ngày 1-7 và 23 vụ vào ngày 2-7.

Trong khi đó, Tổ chức nghiên cứu nữ quyền Nazra thông báo trước đó đã có 5 vụ tấn công tình dục vào ngày 28-6.

Hãng tin AFP dẫn lời HRW kêu gọi các quan chức và các nhà lãnh đạo chính trị Ai Cập phải “có biện pháp triệt để giải quyết mức độ khủng khiếp của bạo lực tình dục ngay tại quảng trường Tahrir”.

Trong khi đó đang có nhiều thông tin khác nhau lý giải cho các cuộc tấn công tràn lan này. Nhiều người cho rằng các cuộc tấn công được thực hiện bởi những tên côn đồ lợi dụng tình hình hỗn loạn và mất an toàn ở quảng trường Tahrir để tránh khỏi sự truy tố của pháp luật. Một số người khác lại cho rằng các cuộc tấn công này nhằm đe dọa phụ nữ không được tiếp tục tham gia biểu tình.

Trong những ngày qua, hàng chục triệu người Ai Cập đã liên tục biểu tình chống lại chính phủ của Tổng thống Hồi giáo Mohamed Morsi.

DUY TRÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên