29/10/2016 23:16 GMT+7

Aguero tỏa sáng, M.C trở lại mạch chiến thắng

H.LAM
H.LAM

TTO - Tối 29-10, tiền đạo Sergio Aguero tỏa sáng với một cú đúp và một đường kiến tạo cho Ilkay Guendogan lập công, giúp Manchester City (M.C) đá bại West Brom 4-0 trên sân The Hawthorns ở vòng 10 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Niềm vui của Aguero sau khi mở tỉ số cho M.C. Ảnh: Reuters

M.C bước vào trận đấu này với áp lực nặng nề khi trải qua chuỗi 6 trận liên tiếp không thắng. Tuy nhiên, chính những áp lực đó đã giúp các học HLV Pep Guardiola thi đấu quyết tâm hơn. Và M.C đã tìm lại được niềm vui chiến thắng nhờ sự tỏa sáng của tiền đạo Sergio Aguero.

Màn trình diễn ấn tượng của M.C bắt đầu ở phút 19 khi tiền vệ Guendogan thực hiện pha đột phá và đường chuyền xé toang hàng phòng ngự West Brom cho Aguero phá bẫy việt vị thoát xuống. Trong tư thế trống trải, Aguero tung cú dứt điểm chéo góc đánh bại thủ môn Ben Foster, mở tỉ số trận đấu.

Video clip trận West Brom thua M.C 0-4. Nguồn: Youtube

Bàn thắng đã giải tỏa sức ép cho các học trò HLV Pep Guardiola. Và khi áp lực được cởi bỏ, việc xuyên phá hàng phòng ngự West Brom cũng trở nên dễ dàng hơn với “Man xanh”. Phút 28, từ pha phá bóng không thành công của các hậu vệ West Brom, Aguero cướp bóng rồi xoay người tung cú dứt điểm cực mạnh bằng chân phải đưa bóng vào góc cao hạ thủ môn Foster, nâng tỉ số lên 2-0 cho M.C.

Dẫn trước 2-0, M.C chủ động chơi chậm lại để dưỡng sức cho các cầu thủ và đảm bảo an toàn cho khung thành thủ môn Bravo. Sự chùng xuống của M.C đã tạo cơ hội cho West Brom đẩy cao đội hình. Tuy nhiên, với những pha lên bóng đơn giản từ hai cánh, West Brom đã không vượt qua được hàng phòng ngự chắc chắn của M.C.

Guendogan ăn mừng bàn thắng nâng tỉ số lên 4-0 cho M.C. Ảnh: Reuters

Không những không có bàn rút ngắn tỉ số, West Brom tiếp tục phải vào lưới nhặt bóng vì dồn đội hình lên quá cao. Phút 79, từ pha lên bóng ở trung lộ, Aguero đã có đường chuyền thông minh cho Guendogan phá bẫy việt vị thoát xuống đánh bại thủ môn Foster, nâng tỉ số lên 3-0 cho M.C.

Nhưng đó vẫn chưa phải là tất cả với West Brom. Phút 90, từ pha phản công bên cánh trái, De Bruyne thoát xuống thực hiện đường chuyền cho Guendogan tung cú dứt điểm từ cự li 10m đánh bại thủ môn Foster, ấn định chiến thắng chung cuộc 4-0 cho M.C.

Thắng trận này, M.C đã đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Arsenal. Sau 10 vòng đấu, M.C và Arsenal có cùng 23 điểm nhưng “Man xanh” xếp trên do hơn “pháo thủ” về hiệu số bàn thắng. 

M.U hòa thất vọng trước Burnley

Trái ngược với M.C, Manchester United (M.U) đã gây thất vọng khi để Burnley cầm chân 0-0 trên sân Old Trafford.

Ở trận này, M.U áp đảo từ đầu đến cuối và tạo ra hơn chục cơ hội ghi bàn. Tuy nhiên, trong buổi tối thi đấu vô duyên, các ngôi sao: Zlatan Ibrahimovic, Juan Mata, Paul Pogba, Jesse Lingard, rồi sau đó là Wayne Rooney… đều dứt điểm hỏng ăn trong tư thế thuận lợi, khiến M.U không có được bàn thắng.

Gây thất vọng nhất chính là tiền đạo Ibrahimovic với ít nhất 4 tình huống bỏ lỡ, trong đó có pha đệm hụt bóng từ cự li chừng 3m sau đường chuyền dọn cỗ của Pogba.

Ngoài ra, cũng phải thừa nhận M.U đã không gặp may ở trận đấu này khi bóng hai lần tìm đến khung gỗ Burnley sau những pha dứt điểm hiểm hóc của Juan Mata (66’) và Paul Pogba (87’).

Hòa 0-0, M.U rơi xuống vị trí thứ tám với 15 điểm, kém đội đầu bảng M.C 8 điểm.

 

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên