10/05/2015 21:19 GMT+7

Aguero "tiễn" QPR xuống hạng

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Tối 10-5, tiền đạo Sergio Aguero tỏa sáng với cú hat-trick, giúp Manchester City (M.C) đá bại Queens Park Rangers (QPR) 6-0 trên sân Etihad ở vòng 36 Giải ngoại hạng Anh (Premier League). Thua trận này, QPR chính thức nhận vé xuống hạng.

Buộc phải thắng để tiếp tục nuôi hi vọng trụ hạng nhưng QPR vẫn chơi như "gà mắc tóc", đặc biệt là ở hàng phòng ngự. Ngay ở phút thứ 4, tỉ số đã được mở cho M.C khi Sergio Aguero trong tư thế không người kèm dễ dàng dốc bóng vào vòng cấm hạ thủ môn Robert Green, khai thông thế bế tắc cho M.C.          

Sau bàn thắng, M.C tiếp tục ép sân. Với một thế trận hoàn toàn lấp lướt, "Man xanh" đã dễ dàng có bàn thắng nhân đôi cách biệt ở phút 32 với pha sút phạt đẳng cấp từ cự li khoảng 20m của hậu vệ Aleksandar Kolarov.

Không còn gì để mất, QPR dồn đội hình lên tấn công và M.C đã dễ dàng có thêm bốn bàn thắng nữa do công Sergio Aguero (50', 65'), James Milner (70') và David Silva (87'), để khép lại trận đấu với tỉ số của một ván tennis 6-0.    

Với cú hat-trick ở trận này, Aguero đã nâng số bàn thắng lên con số 25, nới rộng khoảng cách với Harry Kane (Tottenham) lên 5 bàn và một mình một ngựa băng về đích trong cuộc đua giành danh hiệu Vua phá lưới mùa giải 2014-2015.  

Thua trận này, QPR giậm chân ở vị trí cuối bảng với 27 điểm và nối gót Burnley trở lại Giải hạng nhất (Championship). Chiếc vé xuống hạng còn lại là cuộc cạnh tranh giữ năm đội Hull City (34 điểm), Newcastle (36), Sunderland (36), Leicester City (37) và Aston Villa (38). Trong đó, Hull City là đội thất thế nhất khi họ mới chỉ có 34 điểm, kém hai đội xếp trận Newcastle và Sunderland hai điểm. 

Còn với Man City, ba điểm giành được ở trận này giúp họ củng cố vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng với 73 điểm và gần như cầm chắc chiếc vé tham dự vòng bảng Champions League mùa giải tới. 

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên