20/11/2016 12:34 GMT+7

AFF Cup 2016: hấp dẫn trên băng ghế huấn luyện

HÀ PHƯƠNG
HÀ PHƯƠNG

TTO - Lần đầu tiên trong lịch sử AFF Cup, người hâm mộ sẽ được chứng kiến những cuộc đấu trí căng thẳng và quyết liệt trên băng ghế huấn luyện, hấp dẫn không kém gì cuộc đấu trên sân cỏ.

Kiatisak (trái) và Nguyễn Hữu Thắng - là hai HLV nội được chờ đợi nhất ở giải đấu năm nay - Ảnh: Tư liệu TTO

Ngày 19-11,  AFF Cup 2016 - giải đấu quan trọng nhất trong năm của bóng đá Đông Nam Á đã chính thức khởi tranh.  

Lần đầu tiên trong lịch sử AFF Cup, người hâm mộ sẽ được chứng kiến những cuộc đấu trí căng thẳng và quyết liệt trên băng ghế huấn luyện, hấp dẫn không kém gì cuộc đấu trên sân cỏ của các cầu thủ, và rất cân bằng giữa một bên là 4 ông thầy nội và một bên là 4 ông thầy ngoại.

Những người ủng hộ thầy nội rất nhiều cơ sở để kỳ vọng vào Kiatisak của Thái Lan, Nguyễn Hữu Thắng của Việt Nam, Sumdramoorthy của Singapore, Ong Kim Swee của Malaysia, bởi các HLV này đều trưởng thành từ cầu thủ.

Ngược lại, dù là thầy ngoại, nhưng các HLV Thomas Dooley của Philippines, Alfred Riedl của Indonesia, Gerd Zeise của Myanmar, Lee Tae-hoon của Campuchia cũng có nhiều năm gắn bó với bóng đá Đông Nam Á. 

Trong số này, giàu kinh nghiệm nhất (và nhiều tuổi nhất) là HLV Alfred Riedl của đội tuyển Indonesia.

Ông thầy người Áo sinh năm 1949 này đã có nhiều năm “lăn lộn” ở đấu trường Đông Nam Á và dẫn dắt nhiều đội bóng khác nhau (VN, Lào, Indonesia) nên rất am hiểu bóng đá “vùng trũng”.

Bản thân ông Riedl cũng đã lần thứ 3 dẫn dắt đội bóng xứ vạn đảo (sau 2 lần trước vào các năm 2010-2011 và 2013-2014).

Tuy nhiên được đánh giá cao nhất và được chờ đợi nhất ở giải đấu năm nay lại là 2 ông thầy nội Kiatisak và Hữu Thắng - những người trưởng thành từ thế hệ vàng của bóng đá Thái Lan và VN ở thập niên 90 của thế kỷ trước và nay đang đảm nhiệm vai trò thuyền trưởng ở ĐTQG.

Kiatisak đã gây được tiếng vang khi dẫn dắt đội tuyển Thái Lan giành được khá nhiều thành công trong các giải đấu gần đây.

Trong khi đây mới chỉ là giải đấu khu vực đầu tiên Hữu Thắng dẫn dắt đội tuyển VN thi đấu. Áp lực đối với cả hai là không nhỏ và chỉ người nào có bản lĩnh hơn, biết vượt qua thì mới có thể giành được chiến thắng.

Hãy cùng chờ đợi những cuộc chiến trên băng ghế huấn luyện giữa 8 ông thầy tại AFF Cup 2016 và cùng chờ xem liệu ông thầy nào sẽ dẫn dắt đội bóng của mình đăng quang ở giải đấu năm nay.

So với AFF Cup cách nay hai năm, AFF Cup lần này còn lại 3 ông thầy cũ là Dooley (Philippines), Riedl (Indonesia) và Kiatisak (Thái Lan). 

HÀ PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên