08/04/2014 19:04 GMT+7

Bị cầm hòa, Vissai Ninh Bình vẫn nhất bảng G

T.PHÚC
T.PHÚC

TTO – Ngày 8-4, Vissai Ninh Bình đã bị cầm hòa 1-1 bởi đội South China (Hồng Kông) ngay trên sân nhà Ninh Bình nhưng vẫn sớm giành vị trí nhất bảng G với 13 điểm sau 5 vòng đấu.

So với trận thắng Kelantan (Malaysia) 4-0 tuần trước, HLV Nguyễn Văn Sỹ của Vissai Ninh Bình chỉ có hai sự thay đổi đáng kể ở đội hình xuất phát là Tambwe Patiyo và Phạm Văn Quý đá thay Phan Văn Tuấn và Gia Từ với quyết tâm giành chiến thắng.

Nhưng suốt 15 phút đầu tiên của hiệp 1, cả hai đội gần như không tạo được tình huống thật sự nguy hiểm nào về phía khung thành đối phương dù chủ nhà Vissai Ninh Bình có nhỉnh hơn về thời gian cầm bóng. Cơ hội ngon ăn nhất hiệp 1 của Vissai Ninh Bình là cú sút cực mạnh từ ngoài rìa vòng cấm địa South China của Lê Văn Thắng phút 27 khiến thủ môn Yapp Hung Fai phải vất vả cản phá.

Trong khi đó, South China lại trung thành với lối chơi phản công nhanh với mũi nhọn là tiền đạo Andrew Barisic. Từ pha phản công nhanh phút 31 bên cánh trái, các cầu thủ South China làm rối hàng phòng ngự Vissai Ninh Bình tạo điều kiện cho Sasa Kajkut lao vào dứt điểm vào khung thành trống mở tỉ số cho đội khách.

Sang hiệp hai, HLV Nguyễn Văn Sỹ tung Phạm Văn Quyến vào sân với hi vọng tìm ra sức sống mới cho đội nhà. Tuy nhiên, Vissai Ninh Bình vẫn bế tắc bởi luôn có ít nhất 7-8 cầu thủ South China án ngữ trước khung thành thủ môn Yapp Hung Fai. Chưa hết, đội chủ nhà còn chịu tổn thất khi hậu vệ Chu Ngọc Anh bị chấn thương rời sân ở giữa hiệp hai. Trong khi đó, Quyến tỏ ra vật vờ và nặng nề trong hơn 30 phút trên sân và bị thay ra ở cuối hiệp hai.

Trong lúc CĐV Ninh Bình bắt đầu nghĩ đến một thất bại thì Vissai Ninh Bình lại ghi bàn ở những phút cuối trận. Bàn thắng được ghi do công Phạm Văn Quý sau pha bật cao đánh đầu chính xác từ quả phạt góc của đồng đội, gỡ hòa 1-1 cho Vissai Ninh Bình.

Bàn thắng “vàng” này giúp Vissai Ninh Bình giành lại một điểm trên sân nhà từ đội khách South China. Đồng thời, Vissai Ninh Binh cũng chính thức có được vị trí nhất bảng G trước một vòng đấu với 13 điểm sau 5 lượt, bất chấp các kết quả còn lại.

Điều này khiến thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ hài lòng bởi theo quy định, vòng 2 của AFC Cup 2014 (thi đấu theo thể thức loại trực tiếp) sẽ chỉ diễn ra một lượt duy nhất trên sân đội đứng đầu vòng bảng. Như vậy, trận đấu cuối cùng vòng bảng của Vissai Ninh Bình trên sân Yangon United (Myanmar) ngày 22/4 chỉ mang tính thủ tục. 

[box]

Phát biểu sau trận đấu

HLV Yeung Ching Kwong (South China): “Tôi rất hài lòng với màn trình diễn của các học trò. South China đã đá tốt trước đối thủ mạnh Vissai Ninh Bình. Trận đấu này cho các cầu thủ của tôi nhiều bài học kinh nghiệm quý giá. Tôi cũng không phàn nàn gì về công tác trọng tài ở trận đấu này. Chúng tôi chúc Vissai Ninh Bình càng đá càng hay ở vòng trong”.

HLV Nguyễn Văn Sỹ (Vissai Ninh Bình): “Tôi chưa biết rõ mức độ chấn thương của Chu Ngọc Anh như thế nào. Tôi hài lòng vì kết quả này đủ giúp Vissai Ninh Bình có được vị trí nhất bảng G. Việc tôi đưa Văn Quyến vào sân đầu hiệp 2 rồi thay ra sau đó vì trận này Quyến tỏ ra nặng nề, ít di chuyển trong khi đội cần phải gây sức ép lên South China để tìm bàn gỡ. Trận này, các ngoại binh của Vissai Ninh Bình chỉ chơi 60% khả năng vì hồi phục không tốt từ những trận trước”.

[/box]

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: VNinh Bình South China AFC