01/03/2016 06:06 GMT+7

AFC Champions League 2016: Bình Dương quyết “vượt khó” trước Tokyo FC

N.K. (nguyenkhoi@tuoitre.com.vn)
N.K. (nguyenkhoi@tuoitre.com.vn)

TT - Với lực lượng sứt mẻ nghiêm trọng, B.Bình Dương quyết tâm “vượt khó” trong chuyến làm khách trên sân Tokyo FC ở lượt trận thứ hai bảng E AFC Champions League 2016 diễn ra lúc 17g30 ngày 1-3 (FOX Sports và BTV2 THTT).

HLV Nguyễn Thanh Sơn (bìa phải) cùng ban huấn luyện CLB B.Bình Dương, tiền đạo Công Vinh chụp hình lưu niệm với HLV Miura khi ông đến khách sạn thăm đội. Ảnh: Tuấn Văn

 

Do tiền đạo Nsi nhận thẻ đỏ và hậu vệ Đặng Văn Robert bị chấn thương trong trận hòa CLB Jiangsu Suning 1-1 trên sân nhà nên HLV trưởng Nguyễn Thanh Sơn chỉ đem sang Nhật Bản 17 cầu thủ.

Tuy nhiên, ông cũng chỉ có thể sử dụng được 15 cầu thủ trong những buổi tập vừa qua tại Nhật Bản cũng như cho trận đấu này do trung vệ Michal Nguyễn đang bị cảm sốt lẫn lật cổ chân chưa bình phục, còn tiền vệ quan trọng Moses bị căng bắp sau trận đấu với Jiangsu Suning. Vì thế, CLB B.Bình Dương chỉ còn hai cầu thủ ngoại có thể tung ra sân trong trận đấu với Tokyo FC là cặp tiền đạo Henry và Han Seung Yeop (Hàn Quốc), thay vì có thể chơi đủ 4 ngoại binh (1 gốc châu Á) theo quy định của AFC.

Trong khi đó, dù góp mặt ở vòng bảng AFC Champions League 2016 nhờ trận play-off thắng CLB Chonburi (Thái Lan) 9-0 nhưng Tokyo FC là đối thủ không thể xem thường. Thật vậy, ở trận mở màn vòng bảng, Tokyo FC dù ra sân với đội hình xuất phát toàn cầu thủ Nhật Bản nhưng chỉ chịu thua chủ nhà Jeonbuk Hyundai Motors (Hàn Quốc) với đầy đủ ngoại binh với tỉ số 1-2.

Tokyo FC có hai tuyển thủ quốc gia là hậu vệ Masato Morishige, Yuichi Maruyama cùng hai tuyển thủ U-23 là hậu vệ Sei Muroya và tiền vệ Shoya Nakajima. Ngoại binh của họ là cặp tiền đạo Nathan Burns (tuyển thủ quốc gia Úc), Francisco Sandaza (Tây Ban Nha) và tiền vệ Ha Dae Sung (Hàn Quốc).

Phát biểu trước trận đấu, HLV Nguyễn Thanh Sơn cho biết toàn đội sẽ thi đấu hết sức mình để giành kết quả tốt nhất. Ông nói: “Chấn thương và thẻ phạt khiến chúng tôi không có nhiều sự lựa chọn cho trận đấu này. Tuy nhiên, với tâm lý hưng phấn sau trận hòa 1-1 trước đối thủ mạnh Jiangsu Suning trong trận mở màn, chúng tôi hi vọng sẽ giành một kết quả tốt tại Nhật Bản”.

N.K. (nguyenkhoi@tuoitre.com.vn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên