12/12/2012 22:17 GMT+7

Adel Taarabt và câu chuyện "nợ nước, tình nhà"

THÁI BẢO
THÁI BẢO

TTO - Giữa tình yêu với bóng đá nước nhà và cơn nguy khốn của CLB mình đang phục vụ, tiền vệ Adel Taarabt của Queens Park Rangers (QPR) đã đưa ra quyết định rất đáng ngợi khen trong bóng đá hiện đại.

k1wzuzax.jpgPhóng to

Adel Taarabt là tấm gương sáng về ý thức nhiệm vụ quốc gia cho các ngôi sao bóng đá châu Phi - Ảnh: Getty

Taarabt sẽ có mặt trong đội hình tuyển Morocco tham dự Cúp các quốc gia châu Phi tổ chức vào tháng 1-2013. Nhưng điều đáng nói, anh đã làm nghĩa vụ với tuyển quốc gia sau khi từ chối yêu cầu ở lại Giải ngoại hạng Anh của đội QPR.

Cầu thủ 23 tuổi tiết lộ rằng HLV Harry Redknapp của QPR đã yêu cầu anh đừng chơi cho tuyển Morocco, thay vào đó hãy ở lại để giúp CLB thành London vượt qua giai đoạn khắc nghiệt.

QPR hiện đang xếp chót bảng xếp hạng Giải ngoại hạng Anh, trải qua 16 trận liền không thắng từ đầu mùa đến nay. Thành tích này khiến CLB của tỉ phú Tony Fernandes đứng trước nguy cơ rớt hạng, và dĩ nhiên sự phục vụ của những ngôi sao như Taarabt hết sức cần thiết. Tuy vậy, Taarabt đã đặt nhiệm vụ với quê nhà lên trên.

“Đó là một quyết định khó khăn vì HLV đã hỏi tôi liệu có thể ở lại hay không - Taarabt nói với tờ The Sun - Tôi rất muốn nhưng đó là đội tuyển quê hương tôi. Nếu tôi nói “có” thì mọi người ở nhà sẽ nói tôi không muốn đá, nên tôi nghĩ tôi phải đi. Tôi về Morocco mỗi mùa hè. Nếu họ không chơi tốt, mọi người sẽ có cái nhìn không hay về tôi mà đó là điều tôi không muốn”.

Cúp các quốc gia châu Phi năm nay kéo dài từ 19-1 đến 10-2. Truyền thống tổ chức giải vào giữa các mùa bóng khiến nhiều CLB tại châu Âu xem giải đấu châu Phi này như một loại “virút” khiến họ suy yếu.

Đặc biệt ở Anh không có kỳ nghỉ đông nên Cúp các quốc gia châu Phi ảnh hưởng rất nhiều đến thành tích của các đội bóng tại đây. Với QPR, mọi chuyện càng khó khăn hơn, vì trong thời gian Taarabt vắng mặt, họ phải gặp những đội mạnh như Chelsea và Manchester City.

Nhưng tựu trung, ý thức về trách nhiệm với đội tuyển quốc gia của Taarabt vẫn là tấm gương sáng cho bóng đá quốc tế và châu Phi nói riêng.

Khá nhiều ngôi sao lớn của lục địa đen vẫn thường quay lưng với bóng đá nước nhà, như Adebayor và các đồng đội tẩy chay tuyển Togo, Raheem Sterling chọn nước Anh thay vì gốc Jamaica, còn Steven Pienaar (đội Everton) từng trốn đá cho đội tuyển Nam Phi và treo giày ngay trước thềm Cúp các quốc gia châu Phi năm nay mà đội của anh là chủ nhà.

THÁI BẢO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: QPR CAN 2013 Adel Taarabt