09/02/2014 20:15 GMT+7

Adebayor đem về 3 điểm cho Tottenham

TTO
TTO

TTO - Tối 9-2, tiền đạo Emmanuel Adebayor tỏa sáng với pha lập công duy nhất giúp Tottenham đánh bại Everton 1-0 trên sân White Hart Lane ở vòng 25 Giải ngoại hạng Anh.

Trận đấu diễn ra tẻ nhạt do cả 2 đội đều chơi dưới sức. Everton là đội nhập cuộc tốt hơn và nếu Leon Osman, Kevin Mirallas dứt điểm tốt hơn ở những tình huống quyết định, đội khách đã có bàn mở tỉ số ngay trong 10 phút đầu.

Trong khi đó, dù nhập cuộc không được tốt và cũng chẳng lấn lướt so với Everton trong suốt trận nhưng Tottenham lại hơn hẳn đối thủ về khả năng tận dụng cơ hội. Và cầu thủ mang đến sự khác biệt này là tiền đạo Emmanuel Adebayor - chân sút chỉ mới hồi sinh sau khi HLV Tim Sherwood lên nắm quyền. 

Phút 65, Tottenham được hưởng quả đá phạt ở giữa sân. Tận dụng sự lơi lỏng của các cầu thủ đội khách, Kyle Walker thực hiện pha đá phạt nhanh cho Emmanuel Adebayor phá bẫy việt vị thoát xuống. Vượt qua sự truy cản của hậu vệ đối phương, Adebayor đã sút bóng bằng chân trái hạ thủ môn Tim Howard, mở tỉ số cho Tottenham.

Bị thủng lưới, Everton dồn đội hình lên tấn công, nhưng Tottenham đã chủ động lui về bịt kín mọi nẻo đường vào khung thành thủ môn Hugo Lloris.  

Đáng lý đội Everton phải được hưởng quả 11m ở phút bù giờ đầu tiên sau khi Etienne Capoue có pha cản phá trái phép Seamus Coleman trong vòng cấm. Tuy nhiên, trọng tài Mark Clattenburg đã lắc đầu. Chắc chắn tình huống này sẽ trở thành đề tài tranh luận cho giới truyền thông Anh trong những ngày tới. 

Thắng trận này, Tottenham đã qua mặt Everton để vươn lên vị trí thứ 5 với 47 điểm, hơn Everton 2 điểm và kém đội xếp thứ tư Liverpool 3 điểm.

Dưới đây là những diễn biến chính trận Tottenham - Everton:

Phút 90+4, trận đấu kết thúc với chiến thắng 1-0 thuộc về Tottenham.

NGUY HIỂM! Phút 90+3, từ pha phản công nhanh, Adebayor chọc khe cho Defoe thoát xuống tung cú dứt điểm từ góc hẹp. Nhưng thủ môn Tim Howard đã xuất sắc cứu thủ cho Everton.

Phút 90+1, Coleman đột phá và bị hậu vệ Tottenham đốn ngã trong vòng cấm. Nhưng trọng tài Mark Clattenburg vẫn cho trận đấu tiếp tục, khiến các cầu thủ Everton rất bứt xúc. 

THAY NGƯỜI! Phút 85, Tottenham thay người cuối cùng với tiền đạo Defoe vào thế chỗ Lennon.

Phút 83, những phút vừa qua Everton dồn đội hình lên gây sức ép nhưng vẫn chưa xuyên thủng được tuyến phòng ngự của đội chủ nhà.

Phút 77, từ pha lên bóng ở trung lộ, Emmanuel Adebayor đi bóng xuống sát vòng cấm rồi thực hiện pha dứt điểm. Đáng tiếc bóng lại đi vọt xà.

THAY NGƯỜI! Phút 73, Everton thay hai người liên tiếp với Gerard Deulofeu và Aiden McGeady vào sân thay cho Steven Naismith, Leon Osman.

THAY NGƯỜI! Phút 68, Tottenham thay người thứ 2 với Etienne Capoue vào thế chỗ Paulinho.

VAAAÀOOOO...! 1-0 cho Tottenham. Phút 65, Tottenham được hưởng quả đá phạt ở giữa sân, Kyle Walker thực hiện pha đá phạt nhanh cho Emmanuel Adebayor phá bẫy việt vị thoát xuống dứt điểm hạ thủ môn Howard, đưa Tottenham vượt lên dẫn trước 1-0. 

THAY NGƯỜI! Phút 64, Everton thay người đầu tiên với Ross Barkley vào thế chỗ Steven Pienaar.

THAY NGƯỜI! Phút 58, Tottenham thay người đầu tiên với tiền vệ Andros Townsend vào thế chỗ Christian Eriksen.

Phút 54, từ quả phạt góc bên cánh trái, Adebayor bật cao hơn tất cả thực hiện pha đánh đầu về góc xa. Đáng tiếc bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Phút 52, tiền vệ Kevin Mirallas lại có pha dứt điểm về phía khung thành Tottenham nhưng một lần nữa bóng lại đi vọt xà.

Hiệp 2 trận Tottenham - Everton đã bắt đầu.

Phút 45+1, trọng tài Mark Clattenburg nổi còi cho hiệp 1 trận Tottenham - Everton kết thúc. Hai đội rời sân nghỉ với tỉ số hòa 0-0.

Phút 44, vẫn chưa có cơ hội nguy hiểm thật sự nào được tạo ra trước khung thành 2 đội. Trong những phút vừa qua, Everton vẫn là đội tấn công chủ động hơn nhưng các học trò HLV Roberto Martinez vẫn chưa tìm được cách xuyên thủng hàng phòng ngự đội chủ nhà. 

Phút 36, Everton có pha phản công nguy hiểm ở trung lộ. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, Kevin Mirallas lại quá tham lam nên đã tung ra pha dứt điểm thiếu chính xác. 

Trong 30 phút đầu tiên, Tottenham cầm bóng 53%, có 3 cú dứt điểm. Ngược lại, cầm bóng ít hơn (47%) nhưng Everton lại có số dứt điểm gấp đôi (6) so với đội chủ nhà. 

Phút 25, có bóng từ bên cánh phải, Coleman di chuyển vào giữa vượt qua 3 hậu vệ Tottenham rồi thực hiện pha dứt điểm. Đáng tiếc bóng đi nhẹ nên không gây được khó khăn cho thủ môn Hugo Lloris.

Phút 13, Tottenham được hưởng quả đá phạt từ cự li hơn 25m. Tiền vệ Eriksen tung cú đá thẳng bằng chân phải, đáng tiếc bóng lại đi vọt xà trong gang tấc. Đây là pha dứt điểm đầu tiên của Tottenham từ đầu trận.

Phút 9, thêm một pha dứt điểm nữa được tung ra về phía khung thành Tottenham. Nhưng lần này pha dứt điểm ngay mép vòng cấm của Leon Osman đã đi ngay vào tay thủ môn Hugo Lloris.

NGUY HIỂM! Phút 7, từ pha lên bóng ở trung lộ, Naismith bị kèm khá sát đã trả bóng lại cho  Leon Osman băng lên dứt điểm. Bóng đi hiểm nhưng thủ môn Hugo Lloris đã chơi xuất sắc với pha bay người đẩy bóng cứu thua cho Tottenham.  

Phút 3, từ quả tạt bên cánh phải của đồng đội, Leon Osman chặn bóng một nhịp rồi thực hiện pha dứt điểm về góc xa. Đáng tiếc bóng lại đi vọt xà.

Sau 24 vòng đấu, Tottenham và Everton đang bám sát nhau trên bảng tổng sắp. Tottenham xếp thứ 6 với 44 điểm, còn Everton đứng trên 1 bậc với 45 điểm. Ở trận lượt đi, Tottenham đã cầm chân Everton 0-0 trên sân Goodison Park.

[box]Đội hình xuất phát của hai đội:

Tottenham: Lloris, Walker, Dawson, Vertonghen, Rose, Bentaleb, Dembele, Paulinho, Lennon, Adebayor, Eriksen.

Everton: Howard, Coleman, Jagielka, Distin, Baines, McCarthy, Barry, Naismith, Osman, Pienaar, Mirallas.[/box] 

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên