03/04/2012 05:30 GMT+7

AC Milan tự tin

QUỐCC THẮNG
QUỐCC THẮNG

TT - Các thành viên đội AC Milan tuyên bố không hề sợ hãi mà trái lại rất tự tin sẽ làm nên chuyện trên sân Nou Camp của Barcelona trong trận lượt về tứ kết Champions League (THTT lúc 1g45 ngày 4-4 trên kênh VTV3 và K+1).

TT - Các thành viên đội AC Milan tuyên bố không hề sợ hãi mà trái lại rất tự tin sẽ làm nên chuyện trên sân Nou Camp của Barcelona trong trận lượt về tứ kết Champions League (THTT lúc 1g45 ngày 4-4 trên kênh VTV3 và K+1).

AC Milan đã hòa Barcelona 0-0 trên sân nhà San Siro trận lượt đi. Công bằng mà nói, kết quả trên có sự “tiếp tay” của trọng tài khi ông từ chối hai quả phạt đền khá rõ của Barcelona. Hơn nữa, mặt sân San Siro hôm diễn ra trận lượt đi xấu, trơn trượt đã hạn chế khá nhiều lối chơi kỹ thuật của đội bóng xứ Catalan. Do đó trước trận lượt về, nhiều chuyên gia bóng đá nhận định AC Milan khó trụ vững trước Barcelona tại Nou Camp. Hãng cá cược châu Á đưa ra tỉ lệ: Barcelona chấp AC Milan trái rưỡi, hai trái!

Nhiệm vụ “bất khả thi” cho Marseille

Marseille sẽ đến làm khách trên sân Allianz Arena của Bayern Munich (B.M) vào rạng sáng 4-4 (THTT lúc 1g45 trên kênh K+NS). Do trận lượt đi Marseille đã thất bại 0-2 trên sân nhà nên họ phải thắng với cách biệt ba bàn trở lên để giành vé vào bán kết.

Đây gần như là nhiệm vụ bất khả thi vì B.M đang có phong độ cực tốt với bảy trận thắng liên tiếp ở mọi giải đấu và có lực lượng mạnh nhất. Còn Marseille lại thi đấu vật vờ với tám trận thua trong chín trận gần đây. Đồng thời họ cũng vắng tiền vệ Alou Diarra (bị treo giò) và trung vệ Souleymane Diawara (chấn thương đầu gối).

Cơ sở cho những nhận định trên là Barcelona luôn chơi cực tốt tại sân nhà Nou Camp và chưa thua trận nào ở đây suốt ba năm qua trong khuôn khổ Champions League. Rất nhiều “đại gia” như Real Madrid, Chelsea, Bayern Munich...từng “tan xác” khi đến đây làm khách. Trong bốn trận đã chơi tại Nou Camp ở đấu trường châu Âu mùa này, Barcelona thắng ba, hòa một, ghi được 15 bàn thắng, để thủng lưới có 3 bàn.

Không chỉ có ưu thế sân nhà, Barcelona còn có lực lượng mạnh nhất ở thời điểm này khi tất cả trụ cột như Xavi, Iniesta, Messi đều sẵn sàng xung trận, mới đây tiền vệ Fabregas đã hoàn toàn bình phục chấn thương vai. Đó là những cầu thủ nòng cốt của lối chơi Tiqui-Taca, giúp Barcelona làm mưa làm gió ở châu Âu nhiều năm qua.

Đứng trước nhiều khó khăn như thế nhưng HLV Massimiliano Allegri (AC Milan) lại rất tin tưởng đội bóng của ông có thể làm nên điều kỳ diệu. Tiền đạo Zlatan Ibrahimovic nói với Hãng tin AFP: “Đây là thời điểm thích hợp để AC Milan gặt hái những danh hiệu lớn. Tôi có niềm tin đội nhà có thể đánh bại Barcelona ở bán kết”.

Niềm tin của AC Milan dựa trên hàng tấn công sắc bén với phong độ rất tốt của tiền vệ kỳ cựu người Hà Lan Clarence Seedorf. Ở trận lượt đi, tiền vệ 36 tuổi này chơi hay nhất ở tuyến giữa Milan, giúp đội có những tình huống phản công rất lợi hại, nhiều lần khiến khung thành Barcelona chao đảo. Ngoài ra, Ibrahimovic cũng đang ở đỉnh cao phong độ mùa này với 29 bàn sau 33 trận. Chưa hết, tiền đạo người Brazil Alexandre Pato đã hồi phục chấn thương có thể ra sân ở trận này, góp phần gia tăng sức mạnh tấn công của Milan.

Hãy chờ xem sự tự tin có giúp Milan làm nên “cơn địa chấn” ở Nou Camp hay không.

QUỐCC THẮNG

QUỐCC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên