24/10/2011 03:47 GMT+7

AC Milan ngoạn mục lội ngược dòng

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Tối qua và rạng sáng nay 24-10, vòng 8 Serie A đã diễn ra 8 trận đấu còn lại với kết quả thuận lợi cho tất cả các đội bóng lớn. Cả thành Milan, Rome đều ăn mừng vì bốn đội bóng AC Milan, Inter Milan, AS Roma và Lazio đều chiến thắng. Tuy nhiên ngôi đầu bảng hiện nay đang thuộc về Udinese, đội cũng có trọn 3 điểm.

Điểm nhấn của vòng đấu chính là cuộc lội ngược dòng ngoạn mục mà AC Milan thực hiện được ngay trên sân của Lecce. Đội bóng áo sọc đỏ đen đã bị dẫn đến 3-0 trong hiệp một nhưng tất cả đã thay đổi khi Kevin Prince Boateng được tung vào sân trong hiệp hai.

Sự có mặt của tiền vệ tấn công người Ghana đã giúp lối chơi AC Milan khởi sắc hơn hẳn và chính bản thân lập hattrick ở đầu hiệp hai để cân bằng tỷ số 3-3 trước khi trung vệ Yepes đánh đầu từ cự ly gần từ đường tạt của Cassano, ấn định chiến thắng 4-3.

iXPC3gEX.jpgPhóng to
Các cầu thủ AC Milan vây quanh Boateng khi anh lập hattrick vào lưới Lecce - Ảnh: Reuters

Boateng chỉ cần 14 phút để hoàn thành cú hattrick. Phút 49, đó là một cú sút bằng má ngoài chân trái đi vào vòng góc xa. Phút 55 đó là một cú sút trời giáng khác bằng chân trái, đi như kẻ chỉ vào góc gần. Và phút 63 là một cú xỉa bóng nhanh vào góc gần sau khi hậu vệ Lecce phá bóng không tốt.

Trong 45 phút đầu tiên, sự yếu kém từ vị trí tiền vệ phòng ngự của Ambrosini cộng với sự lỏng lẻo khó tin và những sai lầm ngớ ngẩn của thủ môn Abiatti đã giúp Lecce có được ba bàn dẫn trước.

Ngay phút thứ 4, từ pha đá phạt bên cánh trái, Giacomazzi chạy cắt mặt hàng hậu vệ AC Milan để khẽ chạm làm đổi hướng bóng vào lưới. Trong tình huống này, Abiatti đã quá chủ quan khi đứng chờ bóng còn hàng hậu vệ Milan chợt sững lại.

7Z2Gmz6F.jpgPhóng to
Boateng giơ ngón tay ăn mừng khi bàn thắng thứ hai - Ảnh: Reuters

Đến phút 30, từ một quả đá phạt góc, Abiatti tóm rồi làm rơi bóng trước khi vội vàng phạm lỗi với cầu thủ Lecce trong vòng cấm địa. Không bỏ lỡ cơ hội trời cho, Oddo sút thành công quả 11m, nâng tỷ số lên 2-0.

Tỷ số được nâng lên 3-0 ở phút 37 khi hậu vệ Antonini có một loạt pha xử lý vụng về trước khi chạm vào bóng để tạo thành đường chuyền về bất cẩn khiến cầu thủ Grossmuller có bóng rồi ghi bàn. Trước đó Grossmuller đã ở vào thế việt vị nhưng vì trước đó Antonini là người "thực hiện đường chuyền" nên bàn thắng được công nhận.

Trong trận đấu muộn nhất của vòng diễn ra vào rạng sáng nay, Lazio đã có chiến thắng thuyết phục 2-0 trước Bologna ngay trên sân khách với hai bàn của Acquafresca (phản lưới nhà phút 23) và Lulic (phút 48). Ba điểm có thêm giúp Lazio được 14 điểm, leo lên nhì bảng, chỉ kém đội đầu bảng Udinese 1 một điểm.

Trước đó Udinese cũng đã có chiến thắng tưng bừng 3-0 trên sân nhà trước Novara. Trong trận đấu này, tiền đạo chủ lực của Udinese, Di Natalie tiếp tục chơi tốt với hai pha lập công ở phút 33 và 50. Xen giữa là bàn thắng của Domizzi ở phút 38.

07uipker.jpgPhóng to
Lamela ghi bàn duy nhất cho AS Roma - Ảnh: Reuters

Thành Rome có một đêm chủ nhật vui vẻ khi một đội bóng khác của họ là AS Roma cũng đã giành trọn 3 điểm. Trước đối thủ được đánh giá là khó chơi, AS Roma đã giành chiến thắng với tỷ số sít sao 1-0 khi được thi đấu trên sân nhà bởi bàn thắng duy nhất của Lamela ở phút thứ 8.

Tương tự như AS Roma, Inter Milan cũng chỉ cần duy nhất một bàn thắng để giành trọn ba điểm. Tiếp Chievo trên sân nhà, Inter Milan đã thắng với bàn duy nhất của tiền vệ Thiago Motta ghi được ở phút 34. Đây là chiến thắng đầu tiên của Inter Milan sau hai trận thua liên tiếp. 3 điểm có được giúp Inter Milan tạm thời thoát khỏi khủng hoảng, lấy lại được tinh thần, dù rằng vẫn phải đứng hạng 16 trên bảng xếp hạng.

apoBKlAz.jpgPhóng to
Các cầu thủ Inter Milan vui mừng sau khi Thiago Motta ghi bàn - Ảnh: Reuters

Cuộc đua tại Serie A năm có thể đoán trước là rất căng thẳng và quyết liệt. Hiện nay khoảng cách giữa đội đứng đầu bảng với đội đứng thứ 7 chỉ là 4 điểm. Udinese được 15 điểm, tiếp theo đó là Lazio (14 điểm), Juventus (13 điểm), Cagliari (12 điểm), Napoli, AS Roma, AC Milan (11 điểm).

Juventus sau giai đoạn đầu nhập cuộc khá tốt đã trải qua liên tiếp những trận hòa. Hiện nay họ vẫn còn bất bại nhưng chỉ còn hơn AS Roma và AC Milan, những đội bị cho là có một khởi đầu bết bác, có hai điểm.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên