07/08/2011 06:13 GMT+7

AC Milan đoạt Siêu cúp Ý

T.A.
T.A.

TT - Tối 6-8, AC Milan đã đoạt Siêu cúp Ý lần thứ 6 sau cuộc lội ngược dòng giành chiến thắng 2-1 trước Inter Milan trên sân Tổ Chim tại Bắc Kinh, Trung Quốc.

Y0SxG7lj.jpgPhóng to
Các cầu thủ AC Milan nâng cao Siêu cúp Ý - Ảnh: Reuters

Trận đấu bắt đầu hết sức căng thẳng và liên tục bị ngắt quãng bởi những pha phạm lỗi của cầu thủ hai đội. Hàng tiền vệ năm người của Inter Milan đã cắt đứt hàng tiền vệ và hàng công AC Milan để khống chế khu trung tuyến.

Nhưng mãi đến phút 22, gần 80.000 khán giả trên sân mới có dịp hò reo khi Sneijder trổ tài đá phạt mở tỉ số cho Inter Milan bằng cú cứa lòng chân phải điệu nghệ từ phía cánh trái. Đây cũng có thể là món quà tạm biệt của Sneijder với CĐV Inter Milan bởi tờ La Gazzetta Dello Sports (Ý) loan tin Inter Milan đã đồng ý bán Sneijder cho Manchester City với giá 31 triệu bảng.

Dù bị dồn ép nhưng AC Milan vẫn khiến CĐV Inter Milan phải thót tim trong những pha phản công ít ỏi. Cụ thể là tình huống Robinho đối mặt với thủ môn Julio Cesar (phút 6) hay cú đánh đầu chạm cột của Ibrahimovic (phút 41).

Hiệp 2 mới thật sự là hiệp đấu bùng nổ của AC Milan. Chơi chắc chắn bên sân nhà, các cầu thủ AC Milan bất ngờ tăng tốc đánh dồn dập ở khu trung tuyến khiến hàng thủ Inter Milan rối loạn. Phút 60, trong một tình huống lộn xộn trước khung thành Inter, Robinho bấm bóng cho Seedorf thoát xuống bên cánh phải rồi căng ngang vượt qua tầm cản phá của thủ môn Cesar (Inter Milan) để Ibrahimovic ập vào cân bằng tỉ số 1-1.

Bàn gỡ giúp các cầu thủ AC Milan lên tinh thần và càng dồn ép Inter Milan dữ dội. Phút 69, từ đường chuyền dài của hậu vệ Abate, cầu thủ vào sân thay người Pato kiểm soát bóng điệu nghệ rồi tung cú sút hiểm hóc vào góc xa buộc thủ môn Cesar nhoài người đẩy bóng bật cột tạo điều kiện cho Boateng ập vào dứt điểm ấn định chiến thắng 2-1 cho AC Milan.

* Kết quả vòng 1 Giải VĐQG Đức: Dortmund - Hamburg: 3-1, Cologne - Wolfsburg: 0-3, Augsburg - Freiburg: 2-2, Hannover - Hoffenheim: 2-1, Stuttgart - Schalke: 3-0, Bremen - Kaiserslautern: 2-0.

T.A.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên