03/03/2013 06:48 GMT+7

AC Milan đại thắng 10 người Lazio

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - AC Milan tiếp tục hồi sinh mạnh mẽ. Mới nhất, họ đại thắng Lazio 3-0 vào rạng sáng 3-3.

TTO - AC Milan tiếp tục hồi sinh mạnh mẽ. Mới nhất, họ đại thắng Lazio 3-0 vào rạng sáng 3-3.

Các bàn thắng của AC Milan đến khá dễ dàng. Phút thứ 40, thủ thành Marchetti đẩy cú sút của Abate vào đúng vị trí của El Shaarawy. Tiền đạo này tranh chấp với hậu vệ đối phương và để bóng bật ra đến với Pazzini đang rất trống trải. Không bỏ qua cơ hội, Pazzini đẩy bóng ghi bàn mở tỉ số.

Kịch bản của bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 cũng tương tự. Thủ thành Marchetti không bắt dính được cú đánh đầu mạnh của Pazzini để cho Boateng ập vào đón bóng bật ra, sút bóng từ cự ly gần nâng tỉ số lên 2-0.

Trận đại thắng của AC Milan được ấn định ở phút 60 khi Pazzini có bóng trong pha phản công nhanh, tung cú sút như kẻ chỉ từ ngoài vòng 16m50, nâng tỉ số lên 3-0.

Chiến thắng này của AC Milan còn sự góp sức của chiếc thẻ đỏ gây tranh cãi dành cho cầu thủ của Lazio ở ngay phút 15. Trong pha bóng này, nhiều người cho rằng đáng lẽ trọng tài phải cho AC Milan hưởng 1 quả phạt 11m còn Candreva chỉ có thẻ vàng. Ngược lại, ông đã rút thẻ đỏ cho Candreva và chỉ cho AC Milan hưởng quả phạt trực tiếp.

Trước khi bị trọng tài đuổi người, Lazio đã thi đấu ngang ngửa với AC Milan. Đầu trận, Floccari cũng vài lần khiến thủ môn Abbiati của AC Milan phải làm việc vất vả. Nhưng vì thiếu người từ quá sớm, Lazio đã không thể chống đỡ trước một AC Milan đang hồi sinh, chơi cực kỳ sinh động.

Ngoài ra cũng phải kể đến một ngày thi đấu không tốt của thủ thành Marchetti khi anh bắt không dính bóng trong cả hai bàn thua đầu tiên của đội nhà.

Đáng khen ngợi Lazio khi ở khoảng thời gian đầu hiệp hai, họ đã chơi nhanh, đẩy cao đội hình, tạo được các pha nguy hiểm như pha sút phạt trực tiếp của Hernanes hay cú đánh đầu chệch cột của Biava.

Thật tiếc cho Lazio bởi vì khi đẩy đội hình quá cao tìm bàn gỡ, họ đã bị Milan phản công và Pazzini ghi bàn thắng thứ 3, đặt dấu chấm hết cho trận đấu.

Ngoài 2 bàn thắng ghi được, Pazzini còn một lần đệm bóng đi chệch khung gỗ trong tư thế khá trống trải và 1 lần bị trọng tài từ chối quả phạt 11m. Đã lâu lắm rồi Pazzini mới được xung trận nhờ vào việc Balotelli dính chấn thương. Và Pazzini đã không phụ lòng HLV Allegri khi hoạt động hiệu quả trong vai trò tiền đạo cắm.

Ở những phút còn lại của trận đấu, tiền đạo trẻ Niang suýt có bàn thắng nhưng cú sút của anh bật xà ngang.

Sau trận đấu này, AC Milan vượt qua Lazio để chính thức chiếm vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. Được 48 điểm, AC Milan hơn Lazio 1 điểm và kém đội nhì bảng Lazio 5 điểm.

Trong thời gian qua, AC Milan liên tiếp có các trận đấu hay trước các đối thủ mạnh như thắng Barcelona 2-0, hòa Inter Milan 1-1 và giờ đây là trận thắng Lazio 3-0.

Đ.K.L.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên