09/02/2012 02:30 GMT+7

Abramovich mất kiên nhẫn với HLV Villas-Boas

SƠN HÀ
SƠN HÀ

TT - Có vẻ như tỉ phú người Nga Roman Abramovich đang dần mất sự kiên nhẫn đối với HLV Andre Villas-Boas sau những kết quả tồi tệ của Chelsea thời gian qua.

TT - Có vẻ như tỉ phú người Nga Roman Abramovich đang dần mất sự kiên nhẫn đối với HLV Andre Villas-Boas sau những kết quả tồi tệ của Chelsea thời gian qua.

Theo báo Daily Mail (Anh), hôm 7-2 Abramovich cùng giám đốc Eugene Tenenbaum đã đến theo dõi các cầu thủ Chelsea luyện tập ở sân tập Cobham suốt cả ngày và họp với ban huấn luyện đội Chelsea. Nguồn tin Daily Mail cho biết trong cuộc họp tại Cobham, ông Abramovich đã yêu cầu HLV Villas-Boas phải cải thiện tình hình sau hàng loạt kết quả tồi tệ vừa qua.

Đây là lần thứ hai trong tuần ông Abramovich đến giám sát việc tập luyện của cầu thủ. Trước đó, hôm 4-2, ông Abramovich cũng đến Cobham và họp với Villas-Boas. Một ngày sau, ông Abramovich chứng kiến đội nhà đánh rơi lợi thế ba bàn dẫn trước trên sân nhà Stamford Bridge và hòa cay đắng 3-3 với Manchester United. Sau đó, Abramovich trò chuyện với các cầu thủ khoảng 30 phút trong phòng thay đồ.

Daily Mail khẳng định ông chủ Chelsea đã cảnh cáo Villas-Boas về tương lai của HLV này  tại sân Stamford Bridge sau chuỗi trận đầy thất vọng tại Giải ngoại hạng Anh. Báo chí Anh cho biết ông Abramovich bắt đầu nóng mặt với Villas-Boas, khi ông này thừa nhận Chelsea đã bị loại khỏi cuộc đua tại Giải ngoại hạng Anh sau trận hòa trước Fulham hôm 26-12-2011.

Rõ ràng ông Abramovich không thể hài lòng với tình thế hiện tại của Chelsea. Theo Hãng tin BBC, tính đến nay Abramovich đã đầu tư tới 1 tỉ bảng Anh (1,59 tỉ USD) vào Chelsea. Mùa bóng nào cũng có những ngôi sao mới xuất hiện tại sân Stamford Bridge. Tuy nhiên, Chelsea chỉ chơi vơi ở vị trí thứ tư, kém đội đầu bảng Manchester City 14 điểm và hầu như không còn cơ hội vô địch. Chelsea cũng chưa bao giờ đoạt cúp Champion League, vinh quang mà ông Abramovich rất khao khát, dù ông từng thuê những HLV tài năng như Jose Mourinho hay Carlo Ancelotti để hiện thực hóa tham vọng này.

Theo báo Daily Star, mới đây HLV Villas-Boas lên tiếng thừa nhận do còn trẻ, thiếu kinh nghiệm đỉnh cao nên ông gặp nhiều khó khăn trong việc khẳng định quyền uy tại sân Stamford Bridge. HLV Villas-Boas nói: “Do độ tuổi và thiếu nền tảng chơi bóng chuyên nghiệp, tôi không thể hành xử độc tài. Tôi để các cầu thủ đưa ra ý kiến, đóng góp vào những quyết định điều hành đội bóng và xác định lối chơi”.

Ông Abramovich chưa bao giờ là một ông chủ kiên nhẫn. Kể từ khi mua lại Chelsea, ông đã thuê sáu HLV, phần lớn là những gương mặt nổi tiếng và sa thải năm người.

SƠN HÀ

SƠN HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên