30/05/2013 21:05 GMT+7

Abidal chia tay Barcelona

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Hậu vệ người Pháp Eric Abidal rơi nước mắt khi tuyên bố chia tay Barcelona trong cuộc họp báo được tổ chức ở sân Nou Camp đêm 30-5 (giờ VN).

Eric Abidal, 33 tuổi, gia nhập Barcelona vào năm 2007 từ CLB Lyon (Pháp). Trong sáu mùa giải chơi cho Barcelona, Eric Abidal thi đấu gần 200 trận và cùng với CLB này chinh phục 15 danh hiệu, trong đó có bốn chức vô địch La Liga, hai chức vô địch Champions League và hai FIFA Club World Cup.

Không chỉ nổi tiếng là hậu vệ trái xuất sắc của đội chủ sân Nou Camp, Eric Abidal còn được xem là một nhân chứng của bệnh tật tại CLB Barcelona (từ năm 2011 đến nay đã trải qua hai ca phẫu thuật ghép gan). Dù rất muốn được tiếp tục gắn bó với Barcelona thêm một mùa giải nữa, nhưng do sức khỏe chưa hoàn toàn hồi phục, Abidal đã không được ban lãnh đạo Barcelona gia hạn hợp đồng và phải ra đi sau khi hợp đồng hiện tại hết hạn vào ngày 30-6.

Buổi lễ chia tay Eric Abidal được tổ chức long trọng tại sân Nou Camp với sự hiện diện của chủ tịch Barcelona Sandro Rosell, giám đốc thể thao Andoni Zubizarreta và tất cả các thành viên của CLB Barcelona.

"Đây là một ngày hết sức khó khăn đối với tôi. Tôi đã gắn bó với Barcelona trong sáu năm qua và trải qua những giây phút hết sức tuyệt vời cùng với các đồng đội" - Eric Abidal nghẹn ngào phát biểu trong cuộc họp báo.

"Tôi vẫn muốn ở lại Barcelona nhưng những kế hoạch nhân sự của đội bóng không cho phép tôi làm vậy. Tôi cần phải tôn trọng những kế hoạch đó của đội bóng. Tôi đang trên đường rời Nou Camp nhưng tôi sẽ trở lại vào một ngày không xa" - Abidal cho biết thêm.

Trận Barcelona đón tiếp Malaga trên sân nhà ở vòng 38 vào chủ nhật tới sẽ là trận đấu cuối cùng của Eric Abidal trong màu áo Barcelona.

oB94UCqp.jpgPhóng to
Quang cảnh buổi họp báo chia tay Abidal - Ảnh: Reuters
4Ums9G6b.jpgPhóng to
Abidal không cầm được nước mắt khi nói lời chia tay Barcelona - Ảnh: Reuters
8Sf7SJqQ.jpgPhóng to
Abidal ôm chia tay Messi - Ảnh: Reuters
CBCVyzQ9.jpgPhóng to
Abidal ôm chia tay các đồng đội - Ảnh: Reuters
T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên