16/12/2015 08:00 GMT+7

“70 % Thái Lan sẽ giành vé dự Olympic 2016”

HUY ĐĂNG (Từ Bangkok)
HUY ĐĂNG (Từ Bangkok)

TT - HLV Kiatisuk Senamuang của đội tuyển quốc gia và U-23 Thái Lan nói như thế với Tuổi Trẻ về khả năng của đội nhà ở Giải vô địch U-23 châu Á 2016 sẽ diễn ra vào tháng 1-2016 tại Qatar.

HLV Kiatisuk tỏ ra tự tin khi nói về cơ hội của đội nhà - Ảnh: H.Đ.
HLV Kiatisuk tỏ ra tự tin khi nói về cơ hội của đội nhà - Ảnh: H.Đ.

HLV KIATISUK SENAMUANG nói: “Mục tiêu của U-23 Thái Lan ở giải này là vào đến tốp 3, qua đó giành vé đến Olympic Rio de Janeiro 2016 ở Brazil. Tôi nghĩ khả năng của chúng tôi khoảng 70%. Tuy bảng đấu của chúng tôi rất mạnh với U-23 Nhật Bản, U-23 CHDCND Triều Tiên và U-23 Saudi Arabia, nhưng mục tiêu của chúng tôi là vào đến bán kết nên chuyện gặp ai ở vòng đấu bảng không quá quan trọng”.

* Ông tự tin U-23 Thái Lan sẽ đứng nhất bảng?

- Điều này rất khó. Kế hoạch của tôi là thắng Saudi Arabia và hòa Nhật cùng Triều Tiên. So với Nhật Bản, chúng tôi vẫn còn kém hơn nhưng thủ hòa không phải là không thể. Trong trường hợp thua Nhật, Thái Lan vẫn có thể thắng Triều Tiên, tôi nghĩ đối thủ này cùng đẳng cấp với chúng tôi. Nếu qua được vòng bảng, đối thủ của chúng tôi sẽ là các đội bảng A gồm Qatar, Syria, Iran hoặc Trung Quốc. Thái Lan không sợ ai trong bốn đội này nên nhất bảng hay nhì bảng không quá quan trọng. Vào đến bán kết, mọi đối thủ như nhau cả thôi.

* Điều gì giúp ông tự tin sẽ thắng được Saudi Arabia hay Triều Tiên?

- Chúng tôi là một đội bóng được tổ chức tốt và mạnh lên từng ngày. Lợi thế của Saudi Arabia là thể lực, sức mạnh, hình thể nhưng chúng tôi có thể hơn họ về kỹ thuật và có thể tận dụng điều này để thắng.

Triều Tiên khá tương đồng với Thái Lan về mặt tố chất của mỗi cầu thủ, nhưng tôi tin rằng chúng tôi được tổ chức tốt hơn họ. Bóng đá trẻ của chúng tôi có những giải đấu thi đấu vòng tròn tương tự Thailand Premier League (Giải vô địch Thái Lan), diễn ra quanh năm nên cầu thủ trẻ Thái Lan có thể có nhiều kinh nghiệm thi đấu hơn. Cụ thể ở Asiad 2014 diễn ra ở Hàn Quốc, U-23 Thái Lan lọt vào bán kết và đứng thứ tư. Sau hơn một năm, đội hình của chúng tôi vẫn còn lại sáu cầu thủ từ Asiad 2014 và những người thay thế mỗi lúc một tốt hơn.

*U-23 Thái Lan có sự chuẩn bị như thế nào trước thềm giải đấu này?

- Chúng tôi chỉ mới bắt đầu tập trung và sẽ tập luyện sau hai ngày nữa. Hiện kế hoạch của đội chỉ là tập và thi đấu giao hữu trong nước. Ngày 3-1-2016 chúng tôi sẽ đến Qatar. Thailand Premier League chỉ vừa mới kết thúc cuối tuần rồi và đây có thể xem là lợi thế lẫn bất lợi. Điểm bất lợi là vấn đề thể lực, nhưng bù lại các cầu thủ vẫn còn đang “nóng máy” sau một mùa giải.

* Ông cho rằng Thái Lan hiện đang đứng vị trí thứ mấy ở châu Á?

- Thứ 7 hoặc 8. Các quốc gia có nền bóng đá dẫn đầu châu Á hiện tại theo tôi nghĩ lần lượt là Nhật, Hàn Quốc, Úc, Uzbekistan, Iran và UAE. Phía sau họ có thể là Saudi Arabia và Thái Lan. Trong vài năm tới điều này có thể thay đổi, Thái Lan có thể vươn lên thêm 2, 3 bậc nữa. Các bạn có thể thấy những năm qua thành tích của Thái Lan tịnh tiến dần đều ở mọi đấu trường, mọi lứa tuổi, vô địch AFF Suzuki Cup rồi SEA Games. Những người làm bóng đá Thái đã lên kế hoạch vươn vào tốp 10 từ cách đây nhiều năm rồi.

* Ông đánh giá thế nào về cơ hội của U-23 VN ở giải này?

- Tôi không cho rằng bóng đá trẻ VN nói riêng và bóng đá VN nói chung kém hơn Thái Lan nhiều.

Ở những lần gặp nhau gần đây, tôi nhận thấy các cầu thủ VN chạy ngày càng khỏe dưới sự huấn luyện của vị HLV người Nhật, đó là lợi thế của họ. Bù lại, các cầu thủ Thái Lan hơn về mặt tổ chức, chiến thuật, hiểu rõ các vị trí trên sân. VN nằm trong bảng đấu có Úc, Jordan và UAE đều là những đối thủ rất khỏe nên có thể điểm mạnh của VN không giúp ích được nhiều ở giải này. Vì vậy, tôi không nghĩ U-23 VN có thể qua được vòng bảng.

HUY ĐĂNG (Từ Bangkok)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên