27/06/2015 08:02 GMT+7

56 tuổi vẫn dự thi THPT

ĐÔNG HÀ
ĐÔNG HÀ

TT - Đó là anh Hà Minh Tuấn, sinh năm 1959, đang sinh sống tại Bà Rịa - Vũng Tàu. Anh Tuấn tham dự kỳ thi THPT quốc gia năm 2015 là để làm gương, thúc đẩy cho con cháu.

Anh Hà Minh Tuấn ôn bài tại nhà chiều 25-6 - Ảnh: Đông Hà
Anh Hà Minh Tuấn ôn bài tại nhà chiều 25-6 - Ảnh: Đông Hà

Mấy tháng nay, việc gia đình, chăm sóc cháu nội 2 tuổi của anh Hà Minh Tuấn (56 tuổi, trú tại đường Cao Ngọc Vân, thị trấn Long Điền, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đều do một tay vợ anh - chị Phạm Thị Ngọc Lan - đảm đương bởi anh Tuấn đang phải lo tập trung ôn tập cho kỳ thi THPT quốc gia.

Anh Tuấn cho biết trước đây anh là bộ đội tại chiến trường Campuchia. Khi hoàn thành nghĩa vụ quốc tế, vì nhiều điều kiện khách quan anh không thể đi học cấp III dù anh đã tốt nghiệp cấp II. Mãi tới năm 2007, anh Tuấn mới học xong chương trình THPT hệ giáo dục thường xuyên tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Đất Đỏ.

Thế nhưng, trong thời gian đó anh lại bị tai nạn khá nặng nên không thể thi tốt nghiệp. Sau gần tám năm, sức khỏe anh đã có phần ổn định, gia đình cũng ủng hộ nên từ năm 2014 anh Tuấn đã có ý định thi tốt nghiệp THPT và năm nay anh quyết định dự kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia.

Ban đầu, vợ anh cũng có ý kiến ra vào vì cho rằng anh đã lớn tuổi, thi không để làm gì. Nhưng anh Tuấn vẫn quyết tâm thi với mục đích để nâng cao kiến thức, và quan trọng nhất là để “làm gương cho con cháu noi theo”. Và chị Lan không chỉ đồng ý mà còn động viên và đảm đương các việc trong gia đình thay chồng, để anh Tuấn có thời gian ôn tập.

“Tôi thấy ông học cũng nghiêm túc và quyết tâm lắm, nên mọi chuyện trong nhà tôi làm hết, cho ông rảnh rang đầu óc học bài dễ vô” - chị Lan nói. Còn Hà Minh Hiếu (28 tuổi, con trai anh Tuấn) tâm sự: “Tôi rất tự hào về ba của mình, vì dù là cựu chiến binh, tuổi đã lớn nhưng tinh thần học hỏi, nâng cao kiến thức của ba không ngừng. Việc ba đi thi chính là nguồn động viên lớn để tôi vươn lên trong công tác và cuộc sống hằng ngày”.

ĐÔNG HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên