31/05/2012 16:05 GMT+7

5 ngôi sao trẻ được chờ đợi tỏa sáng

BẢO NGỌC
BẢO NGỌC

TT - Alex Oxlade Chamberlain (Anh), Gregory Van Der Wiel (Hà Lan), Mario Goetze (Đức), Jordi Alba (Tây Ban Nha), Yann M’Vila (Pháp) là năm ngôi sao trẻ được Hãng tin AFP dự báo sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2012.

cQiIVOHl.jpgPhóng to

Alex Oxlade Chamberlain - Ảnh: Reuters

Tiền vệ Alex Oxlade Chamberlain (18 tuổi, cao 1,80m)

Alex Oxlade Chamberlain là con trai của cựu tuyển thủ bóng đá Anh Mark Chamberlain. Tiền vệ này bắt đầu chơi cho Southampton ở giải hạng nhì Anh và được bình chọn là “Cầu thủ xuất sắc nhất giải” năm 2011. Nhưng phải đến mùa giải vừa qua, Chamberlain mới trở nên nổi tiếng khi chơi rất hay trong màu áo Arsenal với 26 trận ra sân, ghi bốn bàn thắng và thực hiện ba đường chuyền cho đồng đội lập công. Đáng chú ý nhất, Chamberlain đã ghi bàn thắng giúp Arsenal đá bại Olympiacos 2-1 ở Champions League để trở thành cầu thủ người Anh trẻ nhất ghi bàn ở đấu trường này.

Trong màu áo tuyển Anh, Chamberlain lần đầu tiên được ra sân ở trận giao hữu với Na Uy vào ngày 26-5. Ở trận đấu đó, tiền vệ 18 tuổi này đã chơi khá ấn tượng và được HLV tuyển Anh Hodgson khen ngợi rất nhiều. Ưu điểm của Chamberlain là phong cách thi đấu mạnh mẽ và nền tảng thể lực bền bỉ.

Ul7gz4rG.jpgPhóng to
Gregory Van Der Wiel - Ảnh: AFP

Hậu vệ Gregory Van Der Wiel (24 tuổi, cao 1,83m)

Gregory Van Der Wiel đã nổi tiếng khi chơi rất hay trong màu áo Ajax Amsterdam ở Giải vô địch Hà Lan bốn mùa bóng gần đây. Vị trí sở trường của anh là hậu vệ phải với khả năng cản phá dứt khoát, mạnh mẽ và đặc biệt là tốc độ siêu việt. Tính đến nay, Wiel có 25 trận khoác áo tuyển Hà Lan. Tại VCK Euro 2012, Gregory Van Der Wiel được HLV tuyển Hà Lan Van Marwijk ưu tiên chọn lựa bên hàng lang phải.

EZELqnXn.jpgPhóng to
Jordi Alba (trái) - Ảnh: AFP

Hậu vệ Jordi Alba (23 tuổi, cao 1,70m)

“Jordi Alba là cầu thủ có kỹ thuật xuất sắc và phòng ngự hoàn hảo” là nhận xét của HLV tuyển Tây Ban Nha Del Bosque. Đi kèm với những lời khen tặng đó, ông Del Bosque tuyên bố sẽ dành một suất đá chính cho hậu vệ trái này. Sở dĩ Jordi Alba được tin tưởng như thế do anh chơi rất ấn tượng trong màu CLB Valencia trong hai mùa giải gần đây với 84 trận ra sân, ghi năm bàn thắng và thực hiện tám đường chuyền thành bàn.

Jordi Alba có phong cách thi đấu tự tin, chắc chắn. Euro 2012 là giải đấu đầu tiên mà cầu thủ này trình diễn nhưng anh tuyên bố tự tin sẽ giúp đội tuyển Tây Ban Nha bảo vệ thành công chức vô địch.

J20al5zI.jpgPhóng to
Mario Goetze - Ảnh: Reuters

Tiền vệ Mario Goetze (19 tuổi, cao 1,76m)

Mario Goetze là một trong những gương mặt trẻ tài năng nhất của bóng đá Đức. Ở hai mùa giải gần đây, ngôi sao này chơi xuất sắc giúp Borussia Dortmund hai lần liên tiếp lên ngôi vô địch Đức và đoạt cúp quốc gia Đức. Tốc độ tốt, kỹ thuật cá nhân điêu luyện, lối chơi sáng tạo và khả năng kiến tạo tuyệt vời là những phẩm chất đã đưa Mario Goetze trở thành “thần đồng” của bóng đá Đức. “Hoàng đế” bóng đá Đức Franz Beckenbauer đã so sánh Goetze với cầu thủ xuất sắc nhất thế giới Messi.

Goetze lần đầu tiên được gọi vào tuyển Đức ngày 17-11-2010. Đến ngày 11-8-2011, Goetze đã trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử ghi bàn cho đội tuyển Đức khi sút tung lưới Brazil ở trận giao hữu. Euro 2012 là giải đấu chính thức đầu tiên của Goetze và anh được chờ đợi sẽ chinh phục con tim của những người hâm mộ.

3cVJTxaj.jpgPhóng to
Yann M’Vila - Ảnh: Reuters

Tiền vệ Yann M’Vila (21 tuổi, cao 1,82m)

Yann M’Vila bắt đầu con đường bóng đá chuyên nghiệp trong màu áo Rennes năm 2009, lập tức nổi lên như một “hiện tượng lạ” của bóng đá Pháp khi chơi rất hay trong ba mùa bóng liên tiếp ở Giải vô địch Pháp (Ligue 1). Điều đó khiến anh lọt vào “mắt xanh” của HLV Laurent Blanc và được gọi vào đội tuyển Pháp năm 2010. Tính đến nay, tiền vệ 21 tuổi này đã chơi 18 trận cho đội tuyển Pháp và ghi một bàn thắng.

Báo chí Pháp mô tả Yann M’Vila là “tiền vệ phòng ngự xuất sắc và có sức mạnh thật ấn tượng”. Ưu điểm của Yann M’Vila là khả năng chuyền bóng có độ chuẩn xác rất cao. Theo thống kê các trận đấu của tuyển Pháp ở vòng loại Euro 2012, tiền vệ này có hơn 90% số đường chuyền chính xác.

BẢO NGỌC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên